Dân Anh không chắc có thể thanh toán hoá đơn năng lượng mùa đông

© Flickr / VictorĐồng bảng Anh
Đồng bảng Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khoảng 40% người Anh không chắc có thể thanh toán nổi hóa đơn năng lượng nếu như trong mùa đông này mức giá vẫn như mùa đông trước, theo kết quả khảo sát do công ty nghiên cứu YouGov thực hiện.
Trong số những người tham gia khảo sát, 28% bày tỏ sự không tin chắc liệu có thể đối phó với hóa đơn tiền điện trong mùa đông sắp tới, 12% khác tuyên bố có lẽ sẽ không đủ tiền thanh toán hóa đơn.
Có 3.623 người Anh đã tham gia cuộc thăm dò của YouGov. Không thấy nêu thời hạn khảo sát. Kết quả nghiên cứu đã công bố trên trang web chính thức của công ty.
Trước đó, tờ Telegraph dẫn nguồn từ báo cáo tài chính đưa tin rằng hoàng gia Anh đã giảm nhiệt độ trong Cung điện Buckingham vì mức giá năng lượng tăng cao.
Những người trong thuyền trên con đường ngập nước ở Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Tại Anh thực phẩm có thể tăng giá do vụ phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovka

Dân Anh bất mãn kỷ lục với việc kiểm soát lạm phát

Sự hài lòng của công chúng đối với việc kiểm soát lạm phát từ phía Ngân hàng Anh quốc đã xuống mức thấp kỷ lục trong hơn 20 năm đo lường chỉ số lạm phát, tờ Financial Times đưa tin hôm thứ Sáu dẫn kết quả một công trình nghiên cứu do Ngân hàng Anh quốc phối hợp thực hiện cùng với hãng Ipsos.
Theo dữ liệu công bố trên trang web của Ngân hàng Anh quốc, 21% số người được hỏi hài lòng với cách Ngân hàng kiểm soát lạm phát với sự hỗ trợ của lãi suất cơ bản, trong khi 34% bày tỏ sự bất mãn. Chẳng hạn, chỉ số "mức độ hài lòng toàn phần" là 13%, mà theo dữ liệu của tờ Financial Times, là mức thấp kỷ lục trong hơn 20 năm theo dõi dư luận xã hội về lạm phát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала