Duma Quốc gia Nga: Macron đưa nước Pháp đến ngưỡng cửa nội chiến

© Dịch vụ báo chí của Tổng thống Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron
Tổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bằng hành động của mình đã đưa đất nước đến chỗ bắt đầu quá trình tự hủy diệt, nước Pháp đang ở trước ngưỡng cửa nội chiến, Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin cho biết trên Telegram.

“Đất nước đang ở trước ngưỡng cửa một cuộc nội chiến ... Bằng hành động của mình, Macron đã đưa một quốc gia từng một thời mạnh mẽ và ổn định đến chỗ bắt đầu quá trình tự hủy diệt”, - ông Volodin viết.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga lưu ý rằng Macron đã giảm thiểu vai trò của các nghiệp đoàn, làm suy yếu hệ thống đảng, "loại bỏ khỏi diễn đàn chính trị những người theo chủ thuyết De Gaulle (Gaullist) và chủ nghĩa xã hội, những người trong nhiều thập niên đã đảm bảo sự ổn định của nền Đệ ngũ Cộng hòa Pháp nhưng giờ đây bị gạt ra ngoài rìa".
Theo ông Volodin, hệ thống chính trị của Pháp đã trở nên kém bền vững khi phải đối mặt với những thách thức.
Hiệu thuốc cháy rụi sau biểu tình ở thành phố Montargis, Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Phản ứng dây chuyền. Các cuộc bạo loạn ở Pháp sẽ đem tới hậu quả gì cho châu Âu?

Bạo loạn ở Pháp

Thứ ba tuần trước cảnh sát Pháp đã bắn chết một thiếu niên 17 tuổi trong khi kiểm tra giao thông ở quận Nanterre, người theo các quan chức an ninh đã từ chối làm theo yêu cầu của họ. Tại một số thành phố ở Pháp bùng phát bạo loạn kéo dài nhiều ngày. Theo Bộ Nội vụ, trên khắp đất nước giới trẻ đã đốt gần 3,8 nghìn chiếc ô tô, cũng như xâm phạm các tòa nhà cơ quan cảnh sát và chính quyền, khoảng một trăm tòa thị chính bị tấn công kể từ khi bắt đầu tình trạng bạo loạn. Theo Bộ Kinh tế, hơn một nghìn cửa hàng bán lẻ, gần 370 phòng giao dịch ngân hàng và khoảng 10 trung tâm mua sắm đã bị cướp phá.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала