Hoá ra chiến dịch đặc biệt có lợi cho Hoa Kỳ: Giúp đẩy tăng xuất khẩu khí đốt

© iStock.com / DarioEgidiĐồng hồ đo áp suất tại một kết nối đường ống trong trạm phân phối khí
Đồng hồ đo áp suất tại một kết nối đường ống trong trạm phân phối khí - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt, nhu cầu của các công ty năng lượng châu Âu và Trung Quốc đối với khí đốt từ Hoa Kỳ đã tăng vọt. Đó là phản ánh của Financial Times.
Theo thống kê của S&P Global Commodity Insights, tỷ lệ của EU và Trung Quốc cộng lại chiếm gần 40% khối lượng hợp đồng cung cấp LNG của Mỹ được ký kết từ năm 2021 đến cuối tháng 6 năm nay. Tỷ lệ của Trung Quốc là 24,4%, phần còn lại là EU. Chỉ riêng trong tuần trước, người Mỹ đã ký kết các hợp đồng lớn với người Trung Quốc và người châu Âu về cung cấp khí đốt với thời hạn 15 năm và 20 năm, tờ báo cho biết.

Không thể chuyển đổi sang các nguồn năng lượng khác

Trong tương lai gần, các nước châu Âu sẽ không thể nhanh chóng đưa thị trường năng lượng địa phương chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo, Bloomberg thông báo hồi cuối tháng 6, dẫn nguồn dữ liệu từ các nhà phân tích chuyên ngành. Vẫn như trước, Trung Quốc và hàng loạt nhà nhập khẩu châu Âu tiếp tục ký kết hợp đồng cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng, ấn phẩm đưa tin.
Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Gazprom lập kỷ lục cung cấp khí đốt hàng ngày cho Trung Quốc
Trung Quốc đang ký các thỏa thuận mua khí tự nhiên hóa lỏng sau năm 2050 và các nhà nhập khẩu châu Âu cũng không chịu lùi xa phía sau, - các nhà phân tích nhận xét và cho rằng nhu cầu với LNG từ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục bảo lưu "trong nhiều thập kỷ tới".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала