Nguyên giám đốc Sở Công Thương Cà Mau bị phát hiện "giấu bớt" tài sản

© Depositphotos.com / Khakimullin Aleksandr D9Kỷ luật
Kỷ luật - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ông Nguyễn Văn Đô, nguyên giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau, bị kỷ luật cảnh cáo vì kê khai tài sản không trung thực, vi phạm về nhiệm vụ đảng viên.
Ngày 4/7, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau Lê Minh Ý cho biết ông Nguyễn Văn Đô, nguyên giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau, bị kỷ luật cảnh cáo vì khi kê khai tài sản đã "giấu bớt", không kê khai đúng theo quy định.
Trước đó, khi còn đương nhiệm, ông Nguyễn Văn Đô bị tố cáo kê khai tài sản không trung thực. Sau khi tiếp nhận đơn, UBKT Tỉnh ủy Cà Mau tiến hành xác minh nội dung tố cáo và xác định nội dung tố cáo là đúng.
Thuế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Hà Nội: Cán bộ phải kê khai tài sản khi có biến động từ 300 triệu đồng trở lên
Sau khi xác minh, đơn vị đã xác định ông Nguyễn Văn Đô trong thời gian đương chức đã có các sai phạm như: không kê khai tài sản theo quy định về 3 thửa đất ở TP.Cà Mau, xã Khánh An (H.U Minh) và xã Lợi An (H.Trần Văn Thời); không kê khai dự án năng lượng điện mặt trời ở xã Khánh An trị giá đầu tư khoảng 1,5 tỉ đồng
Ngoài ra, theo Tuổi Trẻ, trong dự án năng lượng điện mặt trời còn phát hiện một số sai phạm của ông Đô như: hợp đồng lắp đặt hệ thống điện mặt trời thiếu các hóa đơn, điện mặt trời áp mái nhưng thực tế không áp mái theo quy định.
Trước những sai phạm trên, chi bộ nơi ông Đô sinh hoạt đã kỷ luật cảnh cáo đối với giám đốc sở này trước khi ông nghỉ hưu.
Với việc khai tài sản không trung thực nêu trên, trong tuần này, UBND tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức họp kiểm điểm ông Đô. Ông Đô vừa nghỉ hưu vào đầu tháng 6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала