Tổng thống Biden lấy làm tiếc về vụ xả súng mới ở Hoa Kỳ

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden lấy làm tiếc về những vụ bạo lực vũ trang mới xảy ra ở nước Mỹ, một lần nữa ông kêu gọi tăng cường kiểm soát với việc lưu hành vũ khí.

"Trong mấy ngày vừa qua, đất nước chúng ta lại một lần nữa hứng chịu làn sóng những trường hợp xả súng bi thảm và vô nghĩa hôm nay, phu nhân Jill và tôi vô cùng lấy làm tiếc về những người thiệt mạng", - Tổng thống Hoa Kỳ tuyên bố.

Ông Biden kêu gọi chính quyền Hoa Kỳ hãy làm "nhiều hơn nữa" để đấu tranh chống nạn bạo lực súng đạn ở đất nước này, trong đó có việc cấm vũ khí tấn công và băng đạn dung lượng lớn, đặt ra yêu cầu chặt chẽ về bảo quản súng đạn an toàn và tổng kiểm tra sàng lọc các khách hàng mua súng đạn.
Mới đây, ở Hoa Kỳ lại xảy ra mấy vụ xả súng hàng loạt. Chẳng hạn, đêm rạng sáng 4 tháng 7, khi cả nước Mỹ kỷ niệm Ngày Độc lập, có 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương do vụ xả súng xảy ra trong đêm ở thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania. Ngoài ra, ít nhất có 3 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong vụ xả súng ở thành phố Fort Worth thuộc bang Texas.
Ít nhất 4 người thiệt mạng, 9 người bị thương sau vụ xả súng ngân hàng ở Louisville, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Multimedia
Ít nhất 4 người thiệt mạng, 9 người bị thương sau vụ xả súng ngân hàng ở Louisville, Hoa Kỳ

Xả súng trong lễ tốt nghiệp trung học khiến 2 người thiệt mạng, 5 người bị thương

Ngày 6 tháng 8, các sĩ quan cảnh sát đã được triển khai tại Richmond, bang Virginia của Mỹ, khi một tay súng đã sát hại hai người và làm năm người khác bị thương sau khi người này nổ súng vào đám đông trong một buổi lễ tốt nghiệp trung học.
Rick Edwards, Cảnh sát trưởng Richmond, đã mô tả vụ tấn công là 'kinh tởm và hèn hạ', vì vụ tấn công 'nhắm mục tiêu' vào chỉ một người mà nghi phạm có tranh chấp.
Dựa trên dữ liệu từ Kho lưu trữ bạo lực súng đạn, 279 người đã thiệt mạng trong các vụ xả súng hàng loạt ở Hoa Kỳ kể từ đầu năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала