- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga đã gây thiệt hại đáng kể cho lực lượng dự bị của quân đội Ukraina

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-90-M "Đột phá" trong LNR
Xe tăng T-90-M Đột phá trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã phát động một cuộc tấn công tập trung vào ban đêm vào các điểm triển khai tạm thời của Lực lượng Vũ trang Ukraina và lính đánh thuê, cũng như những địa điểm cất giữ xe bọc thép, Bộ Quốc phòng thông báo.
Tất cả các đối tượng được chỉ định đều bị trúng đạn, dự trữ chiến lược của Ukraina bị thiệt hại đáng kể.

Hải quân Nga tấn công lính đánh thuê nước ngoài và thiết bị phương Tây ở Ukraina

"Tối nay, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tập trung bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao trên biển vào các điểm triển khai tạm thời nhân viên của lực lượng vũ trang Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài, cũng như tại các địa điểm cất giữ phương tiện bọc thép do nước ngoài sản xuất. Tất cả các đối tượng được chỉ định đều bị tấn công.Đã đạt được mục đích của cuộc tấn công. Dự trữ chiến lược của kẻ thù chịu thiệt hại đáng kể", - Bộ Quốc phòng thông báo.

Súng cối 240 mm của Lực lượng dự bị 2S4 Tyulpan thuộc Bộ chỉ huy tối cao đang di chuyển vào vị trí theo hướng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi 15 cuộc tấn công ở hướng Donetsk

LLVT Nga đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Donetsk trong một ngày

"Ở hướng Donetsk, các hành động tích cực của các đơn vị phòng thủ của Nhóm lực lượng "Nam" đã đẩy lùi thành công 9 cuộc tấn công của kẻ thù", - Trung tướng Igor Konashenkov nói.

Theo lời tướng Konashenkov, tổn thất của kẻ thù trong ngày lên tới 385 quân nhân Ukraina, 1 xe tăng, 3 phương tiện chiến đấu bọc thép, 8 xe ô tô, 2 khẩu lựu pháo D-20 và 2 bệ pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất.

Liên Bang Nga tiêu diệt gần 130 quân Ukraina ở hướng Kherson

"Dưới hỏa lực tấn công, gần 130 quân nhân Ukraina, 8 xe ô tô, cũng như pháo tự hành Gvozdika đã bị tiêu diệt và phá hủy ở hướng Kherson trong 1 ngày", - đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Một ngôi làng gần đường tiếp xúc theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Quân đội Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công của lính Ukraina ở vùng Artemovsk

LLVT Nga tấn công các sở chỉ huy của 3 lữ đoàn Ukraina tại DNR

"Tại các khu vực định cư Stupochki, Vyemka và Zvanovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, 3 sở chỉ huy của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 118, Lữ đoàn xung kích miền núi số 10 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 4 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tấn công", - Trung tướng Igor Konashenkov thông báo.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала