Con trai bầu Hiển không còn là Phó chủ tịch của SHB Finance

© Ảnh : Facebook account of Kelvin Do Đỗ Quang Vinh
 Đỗ Quang Vinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 3/7 vừa qua, Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) có thông báo về việc thay đổi người có liên quan của người nội bộ. Theo đó, ông Đỗ Quang Vinh không còn là Phó chủ tịch của SHB Finance.
Cụ thể, kể từ ngày 9/6/2023 vừa qua, Công ty tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB Finance) không còn là tổ chức có liên quan với ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị SHS và ông Lê Đăng Khoa - Thành viên Hội đồng quản trị SHS.
Theo Dân Trí, nguyên nhân là do ông Đỗ Quang Vinh không còn là Phó Chủ tịch Thường trực - Thành viên Hội đồng thành viên của SHB Finance và ông Lê Đăng Khoa không còn là thành viên Hội đồng thành viên SHB Finance từ tháng 6/2023.
SHB Finance cũng chính thức sử dụng tên doanh nghiệp là Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội với người đại diện theo pháp luật mới là bà Đặng Hồng Thu.
Sàn giao dịch chứng khoán. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Ồ ạt bán mạnh cổ phiếu Xây dựng Hoà Bình HBC, ‘sếp’ Kiểm toán nội bộ FLC từ chức
Động thái này diễn ra sau khi SHB hoàn tất chuyển nhượng 50% vốn điều lệ của SHB Finance cho đối tác Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan vào tháng 5.
Ông Đỗ Quang Vinh được bổ nhiệm làm Chủ tịch SHB Finance từ tháng 1/2021. Đến tháng 8/2021, ngân hàng mẹ SHB thông báo bán 100% vốn của SHB Finance cho đối tác là Bank of Ayudhya Public Company Limited (Krungsri).
Không lâu sau đó, ông Đỗ Quang Vinh rời ghế Chủ tịch để làm Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thành viên.
Cũng trong khoảng thời gian cuối năm 2021, ông Vinh được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Ngân hàng số ngân hàng SHB.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Biến động lãi suất ngân hàng SCB, SHB có động thái mới hút mạnh tiền gửi
Nửa năm sau, đến tháng 4/2022, ông Đỗ Quang Vinh thay ông Đỗ Quang Hiển làm Chủ tịch Chứng khoán SHS.
Gần đây, ông Đỗ Quang Vinh đã thoái toàn bộ vốn ở CTCP Hòn Ngọc Á Châu. Đây là chủ đầu tư triển khai xây dựng dự án Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu, diện tích khoảng 12 ha, vốn đầu tư 4.800 tỷ đồng ở khu đất ven biển quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
Gần đây, ông Đỗ Quang Vinh đã thoái toàn bộ vốn ở Công ty cổ phần Hòn Ngọc Á Châu - chủ đầu tư triển khai xây dựng dự án Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu. Dự án này có diện tích khoảng 12ha, vốn đầu tư 4.800 tỷ đồng ở khu đất ven biển quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала