Đầu đạn hạt nhân của Nga sẽ được chuyển hoàn toàn tới Belarus trước cuối năm 2023

© Sputnik / Sergey GuneevHệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M
Hệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đầu đạn hạt nhân của Nga dự định chuyển đến Belarus sẽ được chuyển đến nước cộng hòa này trước cuối năm nay, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko cho biết hôm thứ Năm khi trả lời câu hỏi của các nhà báo.

"Các địa điểm triển khai vũ khí hạt nhân đã hoàn toàn sẵn sàng từ một tháng trước. Hầu hết chúng đã được di chuyển và đặt tại Belarus. Chắc chắn là vào cuối năm nay, nhưng tôi nghĩ sớm hơn nhiều, chúng tôi sẽ di chuyển hoàn toàn các đầu đạn dự định cho việc này", - ông Lukashenko nói.

Cuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga và Belarus V. Putin và A. Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Tổng thống Nga nêu ra thời hạn triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Matxcơva và Minsk đã thoả thuận triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus mà không vi phạm nghĩa vụ quốc tế. Ông Putin giải thích Nga không chuyển giao vũ khí hạt nhân của mình cho Belarus mà chỉ làm những gì Hoa Kỳ đã làm trong nhiều thập kỷ qua. Tổng thống Putin tuyên bố hồi tháng 6 rằng theo kế hoạch của Belarus-Nga, lô bom đạn hạt nhân đầu tiên đã được chuyển sang lãnh thổ Belarus, kế hoạch này sẽ được thực hiện trọn vẹn vào cuối năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала