- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev thực hiện hơn 70 cuộc tấn công Crưm bằng máy bay không người lái trong năm 2023

© Sputnik / Alexandr Polegenko / Chuyển đến kho ảnhCrưm. Vòm đường sắt của cây cầu đang được xây dựng qua eo biển Kerch.
Crưm. Vòm đường sắt của cây cầu đang được xây dựng qua eo biển Kerch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong năm nay, Kiev đã thực hiện hơn 70 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái chỉ riêng hướng Crưm, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết.

"Các nỗ lực tấn công bằng máy bay không người lái và phương tiện mặt nước, cũng như các cuộc tấn công bằng tên lửa và pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina gây ra mối đe dọa đặc biệt đối với an ninh của người dân. Các mục tiêu là cơ sở hạ tầng năng lượng và công nghiệp bị phá hủy hoặc thiệt hại đe dọa tính mạng dân thường và sức khỏe con người", - ông Patrushev cho biết tại Krasnodar, trong cuộc họp về an ninh Quận liên bang phía Nam.

"Kể từ đầu năm nay, chỉ theo hướng Crưm, lực lượng vũ trang Ukraina đã thực hiện hơn 70 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Các lãnh thổ của khu vực Krasnodar và tỉnh Rostov cũng đã bị tấn công và pháo kích bởi Lực lượng Vũ trang Ukraina", - ông Patrushev nói.

Công việc của các đội pháo binh trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina tấn công những cây cầu ở ranh giới giữa tỉnh Kherson và Crưm

Hiệu quả của cuộc phản công LLVT Ukraina

Ngoài ra, ông Patrushev bày tỏ rằng cuộc phản công đã dẫn đến tổn thất lớn cho Lực lượng Vũ trang Ukraina.

"Washington và các nước NATO thờ ơ với số phận của Ukraina và người dân Ukraina. Do đó, cuộc tấn công của Ukraina được tích cực phô trương và phát động đã dẫn đến tổn thất lớn cho Lực lượng vũ trang Ukraina về nhân lực và thiết bị", - ông Nikolai Patrushev, thư ký Hội đồng An ninh Nga nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала