Mỹ và đồng minh chưa sẵn sàng cho xung đột kéo dài ở khu vực Thái Bình Dương

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ và các đồng minh chưa sẵn sàng tham gia vào các hành động thù địch dài hạn ở Thái Bình Dương và sẽ phải vật lộn với một cuộc xung đột kéo dài ở châu Âu, Wall Street Journal viết.
Như tờ báo lưu ý, cuộc xung đột ở Ukraina đã bộc lộ những thiếu sót to lớn về năng lực và tổ chức của ngành công nghiệp quốc phòng phương Tây.
Mỹ và các đồng minh không sẵn sàng tiến hành một cuộc chiến dài hơi ở Thái Bình Dương và sẽ phải vật lộn với một cuộc xung đột kéo dài ở châu Âu.
Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg cho biết các quốc gia trong liên minh cần tăng cường sản xuất đạn dược vì kho dự trữ đã trở nên khan hiếm.
 Hợp tác quốc phòng giữa Hoa Kỳ và Papua New Guinea - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Một bước tiến mới đối với quân sự hóa khu vực châu Á-Thái Bình Dương
Năm 2014, tại hội nghị thượng đỉnh Wales, các nước NATO cam kết phấn đấu tăng chi tiêu quốc phòng lên 2% GDP trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, vào tháng 3, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khi trình bày báo cáo thường niên về hoạt động của liên minh vào năm 2022, cho hay 7 thành viên NATO đã đạt mục tiêu đầu tư cho quốc phòng 2% GDP. Theo báo cáo, chi tiêu quốc phòng trên 2% GDP vào năm 2022 được thể hiện bởi Hy Lạp (3,54%), Mỹ (3,46%), Litva (2,47%), Ba Lan (2,42%), Anh (2,16%) , Estonia (2,12%) và Latvia (2,07%).
Ấn phẩm lưu ý, trích dẫn các nhà ngoại giao, vào năm 2024, khoảng một nửa số quốc gia thành viên NATO có thể đạt đến ngưỡng 2%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала