- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia IAEA không phát hiện thiết bị nổ tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhIAEA
IAEA - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các chuyên gia của IAEA không tìm thấy thiết bị nổ tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, ông Rafael Grossi, tổng giám đốc của tổ chức, cho biết.
"Theo yêu cầu của chúng tôi, các chuyên gia của chúng tôi đã có thêm quyền tiếp cận cơ sở. Cho đến nay, họ chưa thấy bất kỳ quả mìn hay chất nổ nào. Nhưng họ vẫn cần có thêm quyền tiếp cận, bao gồm cả mái nhà của tổ máy số 3 và số 4 cũng như các bộ phận của phòng máy", - trang web của IAEA dẫn lời ông Grossi.
Được biết, trong những tuần qua, các chuyên gia của tổ chức đã thường xuyên đi thanh tra nhà máy nhưng ngày hôm qua họ đã có thể kiểm tra một phần chu vi lớn rộng hơn trước của của bể làm mát.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Mariano Grossi phát biểu tại Đại hội đồng IAEA khóa 65 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Người đứng đầu IAEA công bố tiến trình tiếp nhận các chuyên gia đến ZNPP
Zaporozhye NPP nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thị trấn Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu, có sáu tổ máy với công suất 1 gigawatt. Kể từ tháng 3 năm 2022, nhà máy đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga. Bộ Ngoại giao Ng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала