"Chiến thắng lớn của Putin": Ấn Độ đánh giá cao việc Nga thu được Storm Shadow của Anh

© Ảnh : MBDA/Thierry WurtzTên lửa Storm Shadow
Tên lửa Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc quân đội Nga thu giữ được tên lửa hành trình Storm Shadow của Anh là một "chiến thắng lớn của Putin", bản tin video của báo Ấn Độ Hindustan Times bình luận.
Như bản tin nhận xét, nỗi lo ngại của Anh về chuyện này càng trầm trọng hơn vì thực tế là tên lửa quân Nga thu được hầu như không bị hư hại gì. Cụ nỗi, những bức ảnh chụp được cho thấy đầu đạn, phần thân sau và một số bộ phận khác của tên lửa Storm Shadow hầu như còn nguyên vẹn.
"Phương Tây cho rằng tên lửa bị thu giữ chắc sẽ có giá trị tình báo quan trọng đối với Nga", - tờ Hindustan Times chỉ rõ. Mặc dù Vương quốc Anh có thể đã tính đến rủi ro tên lửa rơi vào tay các chuyên gia Nga, nhưng thiết kế đầu đạn Storm Shadow và vật liệu chế tạo nó có thể khiến họ quan tâm.
Tờ báo nhắc lại rằng đây không phải là lần đầu tiên vũ khí phương Tây bị quân Nga thu được.
Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga thu chiến lợi phẩm tên lửa Storm Shadow của Anh

"Trong những tuần gần đây, Nga cũng đã thu giữ và phá hủy xe tăng Leopard của Đức và BMP Bradley của Mỹ", - trong video bình luận.

Ông Dmitry Rogozin, người đứng đầu Trung tâm kỹ thuật quân sự "Tsarskie Volki" (Những con sói Vua) thông báo với Sputnik trước đó rằng binh sĩ Nga của đội quân tình nguyện BARS-11 và chỉ huy đơn vị “Tsarskie Volki” đã đưa tên lửa Storm Shadow thu giữ được tương đối nguyên vẹn khỏi đường giáp ranh. Theo ông, chiến lợi phẩm đã được bàn giao cho các chuyên gia chuyên ngành để nghiên cứu kết cấu và lõi của nó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала