Cục Hàng không chấn chỉnh tình trạng một số phi công chưa tuân thủ tốc độ lái máy bay

© Sputnik / Maksim BlinovMáy bay của Vietnam Airlines
Máy bay của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phi công không đảm bảo quy định về tốc độ khai thác có thể bị phạt hơn 7,5 triệu đồng.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị đã nhận được văn bản báo cáo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) về việc một số người lái tàu bay (phi công) của các hãng hàng không chưa tuân thủ quy định về khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường cất hạ cánh, thời gian cắt qua đường cất hạ cánh và quy định về thông báo ATC (Air Traffic Control).
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các công ty cổ phần hàng không Việt Nam; các công ty: Bay dịch vụ Hàng không, Hành tinh xanh, Sun Air và đại diện các hãng hàng không nước ngoài tuân thủ các yêu cầu khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhất là các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh (CHC).
Sân bay Nội Bài, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Xuất hiện tình huống nguy hiểm ở sân bay Nội Bài, Việt Nam đang điều tra sự cố
Đối với đường CHC 25R, phi công cần tuân theo thời gian không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5; thao tác cắt ngang đường CHC không quá 45 giây (tính từ thời điểm tàu bay tiến nhập vào và cắt đường CHC đến khi rời).
Trong trường hợp không thể tuân thủ, người lái phải thông báo sớm cho kiểm soát viên không lưu theo chi tiết theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về khống chế tốc độ khai thác, các giới hạn, hạn chế khai thác quy định trong AIP (Aeronautical information publication - Tập thông báo tin tức hàng không) các tài liệu được Cục HKVN phê chuẩn.
Trong những trường hợp người lái không đảm bảo quy định tốc độ, nhà chức trách hàng không có thể ra quyết định xử phạt hơn 7,5 triệu đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала