Trung Quốc cấm thực phẩm từ Nhật Bản để đáp trả việc xả nước ở Fukushima

© AP Photo / Jae C. HongNgư dân dỡ cá từ một chiếc thuyền tại một trung tâm chế biến ở Soma, tỉnh Fukushima, Nhật Bản, 2019.
Ngư dân dỡ cá từ một chiếc thuyền tại một trung tâm chế biến ở Soma, tỉnh Fukushima, Nhật Bản, 2019. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Trung Quốc ra quyết định cấm nhập khẩu các sản phẩm từ 10 tỉnh của Nhật Bản liên quan đến việc Tokyo định đổ nước nhiễm xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 ra biển, Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết.

“Để ngăn chặn việc nhập khẩu thực phẩm Nhật Bản bị nhiễm phóng xạ vào Trung Quốc và đảm bảo an toàn thực phẩm nhập khẩu cho người tiêu dùng Trung Quốc, hải quan Trung Quốc áp đặt lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ 10 tỉnh của Nhật Bản, bao gồm cả Fukushima”, - tuyên bố đăng trên tài khoản chính thức của cơ quan trên mạng xã hội WeChat nêu rõ.

Đối với thực phẩm từ các vùng khác của Nhật Bản, đặc biệt là thủy sản, hải quan Trung Quốc sẽ tăng cường quản lý và kiểm tra hồ sơ kèm theo, tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng không có ngoại lệ tất cả các sản phẩm nhập khẩu và tăng cường kiểm tra hàm lượng chất phóng xạ.
Bàn chải trang điểm - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Khi người Trung Quốc ngại dùng mỹ phẩm Nhật còn các bà nội trợ Hàn tích trữ muối biển

“Hiện nay, vấn đề Nhật Bản xả nước nhiễm xạ đã trở thành tâm điểm chú ý của thế giới, đồng thời cũng khiến người tiêu dùng Trung Quốc lo ngại về độ an toàn của thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản”, - cơ quan này cho biết.

Tuy nhiên tuyên bố của nhà chức trách không nói rõ lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực từ khi nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала