Vinamilk của CEO Mai Kiều Liên thay đổi để tạo đà bứt tốc trong tương lai

© Ảnh : Vinamilk Mai Kiều Liên , nữ doanh nhân Việt Nam và hiện là Tổng Giám đốc Vinamilk
Mai Kiều Liên , nữ doanh nhân Việt Nam và hiện là Tổng Giám đốc Vinamilk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố nhận diện thương hiệu mới với tầm nhìn chiến lược và định vị mới.
Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, với nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của Vinamilk để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai.
Tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu trong chiến lược 5 năm tới của hãng, đi cùng đó là hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị... với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.
"Một thương hiệu muốn tồn tại 100 hay 200 năm luôn phải thay đổi với điều kiện thực tế. Trong suốt 47 năm hình thành và phát triển, Vinamilk cũng đã thay đổi nhiều lần, và lần thay đổi này không phải là ngoại lệ. Vì thế, giá trị đầu tư tài chính không nhiều nhưng hiệu quả mang lại được kỳ vọng rất lớn", bà Mai Kiều Liên chia sẻ.
Sản phẩm Vinamilk trên kệ trong cửa hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Dự địa phát triển không nhiều, Vinamilk lọt khỏi top 10 sàn chứng khoán
Theo đó, logo mới của "Vinamilk" được cập nhật từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng cùng dòng chữ "est 1976", là năm ra đời thương hiệu. Hai màu sắc chủ đạo là xanh và trắng để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hòa cùng bảng màu nhiệt đới.
Theo đại diện Vinamilk, Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu.
Khách hàng đứng bên quầy bán sản phẩm của Công ty Sữa Việt Nam Vinamilk trong siêu thị - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Vì sao Vinamilk ‘cắt’ hàng nghìn tỷ đồng tiền quảng cáo sau nhiều năm chi mạnh?
Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.
Theo kế hoạch, bộ nhận diện mới sẽ được triển khai trên toàn hệ thống Vinamilk bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu bao bì sản phẩm… từ tháng 7/2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала