Xảy ra chuyện gì với dự án "Sân golf và khu nghỉ dưỡng Đà Lạt”?

CC0 / Pixabay / Thành phố Đà Lạt
Thành phố Đà Lạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tỉnh Lâm Đồng chính thức chấm dứt hoạt động dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng Đà Lạt của Công ty Hàn Việt do chưa hoàn thành hoạt động chuyển nhượng với Công ty Đà Lạt Fairy và nghĩa vụ tài chính với nhà nước sau 24 tháng kể từ ngày Sở Kế hoạch Đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động dự án.
Ngày 6/7, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chấm dứt chủ trương cho phép Công ty TNHH Đầu tư Hàn Việt chuyển nhượng tài sản trên đất tại dự án đầu tư sân golf và khu du lịch nghỉ dưỡng Đà Lạt cho Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Đà Lạt Fairy, theo Tuổi Trẻ Online.
Văn bản nêu rõ UBND tỉnh Lâm Đồng đồng ý chấm dứt hiệu lực các văn bản của UBND tỉnh đã ban hành trước đây liên quan đến việc Công ty Hàn Việt chuyển nhượng tài sản dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng Đà Lạt cho Công ty Đà Lạt Fairy.
Các văn bản này có nội dung đồng ý về mặt nguyên tắc cho phép chuyển nhượng tài sản, chấp thuận ranh giới, diện tích đất cho Công ty Fairy thuê.
Lý do là sau 24 tháng từ ngày Sở Kế hoạch Đầu tư Lâm Đồng ban hành quyết định chấm dứt hoạt động dự án mà 2 công ty chưa hoàn thành việc mua, bán tài sản và hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước liên quan đến việc mua, bán tài sản trên đất theo quy định của pháp luật, thì dự án “Sân golf và khu nghỉ dưỡng Đà Lạt” tại xã Hiệp An bị bị chấm hoàn toàn.
Các cơ quan, đoàn thể đã hỗ trợ tổng cộng 209 triệu đồng cho người nhà của 2 vợ chồng nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2023
Vụ sạt lở ở Đà Lạt: cán bộ, công chức liên quan không được rời địa phương
UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND huyện Đức Trọng chỉ đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh, UBND xã Hiệp An tiếp tục quản lý chặt chẽ diện tích đất, rừng được giao để bảo vệ, phát triển rừng.
Các sở, ngành liên quan và UBND huyện Đức Trọng chủ động thực hiện các thủ tục liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của ngành, cơ quan, địa phương mình.
Trường hợp Công ty Đà Lạt Fairy có nhu cầu đầu tư dự án mới, công ty có thể liên hệ UBND huyện Đức Trọng để khảo sát quỹ đất khác phù hợp và đăng ký đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành.
Đây là dự án bị kẻ xấu lợi dụng để tuyên truyền, kích động đồng bào dân tộc thiểu số tụ tập đông người, khiếu nại phản đối chủ trương xây dựng hồ chứa nước Ta Hoét, phục vụ mục đích dân sinh của nhân dân xã Hiệp An và cả huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã khởi công ngày 20/2/2023 vừa qua.
Khu đất 32,4ha tại xã Phước Kiển huyện Nhà Bè nhìn từ trên cao - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Bộ Công an đang xem xét dự án Phước Kiển có liên quan Vạn Thịnh Phát hay không
Theo đại diện UBND huyện Đức Trọng, trước đây, gần khu vực triển khai dự án hồ chứa nước, có dự án trồng rừng và phát triển rừng của Công ty Hàn Việt, tuy nhiên do không hiệu quả nên UBND tỉnh đã thu hồi dự án, giao cho Ban Quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh quản lý diện tích đất thu hồi, UBND tỉnh cho một đơn vị khác chuyển nhượng tài sản trên đất.
Hai dự án này không liên quan đến nhau, không trùng vị trí triển khai, do đó thông tin khu vực triển khai dự án hồ chứa nước Ta Hoét có dự án của doanh nghiệp, nhằm mục đích phục vụ lợi ích doanh nghiệp, là hoàn toàn sai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала