- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà phân tích chính trị: Trong một hoặc hai năm tới sẽ không có chuyện Ukraina gia nhập EU

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCác cờ EU và Ukraina
Các cờ EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong năm nay, Ukraina sẽ làm mọi việc để bắt đầu đàm phán về tư cách thành viên EU và NATO trong tương lai, Vladimir Zelensky cho biết. Nhà khoa học chính trị Vladimir Kireev lý giải với Sputnik, theo quan điểm của ông, tại sao các kế hoạch của Kiev bị đặt dưới một dấu hỏi lớn.
Tổng thống Vladimir Zelensky nói Kiev cần làm mọi việc có thể để bắt đầu đàm phán về tư cách thành viên của Ukraina trong Liên minh châu Âu trong năm 2023.
"Năm nay chúng ta phải làm mọi điều để bắt đầu đàm phán về tư cách thành viên tương lai của Ukraina trong EU. Điều này cũng áp dụng cho NATO", - Zelensky nói sau cuộc gặp với Thủ tướng Séc Petr Fiala.

"Yêu cầu về cơ sở Ukraina và xã hội Ukraina là nhanh chóng gia nhập cả Liên minh châu Âu và NATO. Kiev hy vọng sẽ tận dụng được thực tế là giờ đây, nhờ chiến dịch thông tin ở phương Tây, Ukraina có tỷ lệ cao với tư cách là một quốc gia đã trở thành "điểm tập trung" của NATO và toàn bộ cộng đồng phương Tây, trong đó có Liên minh châu Âu", - nhà khoa học chính trị Vladimir Kireev cho biết.

Kiev nhận thức được rằng cần phải nhanh chân để đạt tới thành công, ông Vladimir Kireev nói tiếp.
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Baerbock nêu ra điều kiện khó đáp ứng đối với Ukraina để gia nhập EU

"Kỳ vọng của giới lãnh đạo và xã hội Ukraina rất cao. Một vấn đề nữa là liệu điều này có được thực hiện hay không, đây là một câu hỏi lớn. Bây giờ họ có thể tin tưởng vào khả năng gia nhập, nhưng nếu điều này không xảy ra trong tương lai gần, thì các sự kiện có thể phát triển theo nhiều kịch bản Ví dụ, nếu xung đột dừng lại và rơi vào tình trạng đóng băng, thì trong một hoặc hai năm nữa, có lẽ, lợi ích ở Ukraina sẽ biến mất và việc kiểm tra tình trạng kinh tế và chính trị thực sự của nước này sẽ được thực hiện. Và sau đó, tất nhiên, sẽ không có cuộc nói chuyện nào về tư cách thành viên trong Liên minh châu Âu hay NATO" - ông Vladimir Kireev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала