Baerbock nêu ra điều kiện khó đáp ứng đối với Ukraina để gia nhập EU

© John MacDougallNgoại trưởng Đức Annalena Baerbock
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Để gia nhập Liên minh châu Âu, Ukraina phải loại bỏ tận gốc nạn tham nhũng có hệ thống, báo Die Welt dẫn lời của Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock.
Theo ấn phẩm, bà Baerbock đã bày tỏ ý kiến này bên lề hội nghị London về khôi phục Ukraina.
“Cần phải chấm dứt 30 năm gia đình trị và tuyên bố rõ ràng rằng nạn tham nhũng cũng phải chấm dứt”, - người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đức cho biết.
Độc giả của báo phản ứng một cách hài hước trước tuyên bố của Bộ trưởng, lưu ý rằng việc tham gia Liên minh châu Âu hoàn toàn không có nghĩa là ở tất cả các quốc gia thành viên EU không còn tham nhũng.
"Thế bà Baerbock không nói với đảng của mình rằng chế độ gia đình trị phải chấm dứt à?" - Yvonne S. viết.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Kiev chỉ đáp ứng được hai trong số bảy điều kiện để bắt đầu đàm phán gia nhập EU
"Tôi chắc chắn ủng hộ thượng tôn pháp luật và kiên quyết chống lại chủ nghĩa gia đình trị và nạn tham nhũng, nhưng nếu đây là những điều kiện thực tế để vào EU, thì có bao nhiêu quốc gia thực sự cần rời khỏi EU càng sớm càng tốt?" - Lisbeth M đặt câu hỏi.
"Nếu phải loại trừ đi những nước có tham nhũng thì EU sẽ rất nhỏ hoặc hoàn toàn không tồn tại. Đức sẽ phải bay ra đầu tiên", - Paul K. nhận xét.
Trước đó, truyền thông phương Tây đưa tin Kiev chỉ đáp ứng được hai trong số 7 điều kiện cần thiết để bắt đầu đàm phán chính thức về việc gia nhập Liên minh châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала