- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky thừa nhận cuộc phản công của LLVT Ukraina không được như mong đợi

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn Vladimir Zelensky tuyên bố rằng cuộc phản công của quân đội Ukraina "không mắc kẹt ở một chỗ mà đang tiến về phía trước", đồng thời thừa nhận rằng tốc độ phản công không như mong đợi.

"Tất cả chúng tôi đều muốn điều này diễn ra nhanh hơn. Mỗi ngày đều có nghĩa là mất mát đối với người Ukraina. Chúng tôi đang tiến về phía trước, chúng tôi không bị mắc kẹt ở một chỗ", - Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình ABC News.

Đồng thời, Zelensky nói thêm rằng "mọi người đều muốn thấy cuộc phản công hoàn thành trong thời hạn ngắn hơn".
Zelensky cũng tuyên bố không chịu bất kỳ áp lực từ phía các đối tác phương Tây trong bối cảnh lực lượng Kiev tiến hành phản công.

"Tôi không cảm thấy bất kỳ áp lực. Rõ ràng, họ hiểu chúng tôi khó khăn và phức tạp đến thế nào để sinh tồn, chiến đấu và giành lại thế chủ động, nếu tính đến sức mạnh tổng thể và khối lượng vũ khí của Nga", - Tổng thống Ukraina nói thêm.

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Làn sóng phản công thứ ba của LLVT Ukraina đã khởi động trước hội nghị thượng đỉnh NATO

Tổng thư ký NATO thừa nhận các vấn đề của quân đội Ukraina trong cuộc phản công

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, trong cuộc phỏng vấn với Politico, nói quân đội Ukraina đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng trong cuộc phản công.
Khi được hỏi về cuộc phản công của Kiev, ông Stoltenberg "nhận ra những thách thức nghiêm trọng mà lực lượng Ukraina phải đối mặt trên chiến trường".
Người đứng đầu NATO cho biết: "Ukraina đang đối mặt với địa hình khó khăn và sự kháng cự cố thủ của Nga".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала