Netflix chính thức gỡ phim "ngôn tình" có "đường lưỡi bò"

© REUTERSThe Netflix logo is pictured on a television in this illustration photograph taken in Encinitas, California, U.S., January 18, 2017
The Netflix logo is pictured on a television in this illustration photograph taken in Encinitas, California, U.S., January 18, 2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 10/7, Netflix đã gỡ phim 'Flight to you' (Hướng gió mà đi) sau khi khán giả phát hiện có 'đường lưỡi bò', sau yêu cầu của cơ quan chức năng.

"Do một số chi tiết trong các tập bị cấm theo quy định của luật pháp Việt Nam, Netflix đã gỡ bỏ loạt phim Hướng gió mà đi trên nền tảng tại Việt Nam", Đại diện Netflix cho biết.

Hôm 9/7, nhà phát hành FPT Play cũng gỡ bỏ phim này khỏi trang web và ứng dụng cùng tên, dù trước đó có giải thích là đã xử lý bằng cách làm mờ hình ảnh.
Chia sẻ với báo chí Cục trưởng Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết cơ quan chức năng đang chờ báo cáo của các đơn vị từng chiếu phim này (hạn cuối là trước ngày 12/7).
Cục đang phân công nhiều nhân sự hậu kiểm hàng ngày để phát hiện các phim vi phạm pháp luật trên không gian mạng, song gặp nhiều khó khăn vì số lượng lớn.
Diễn viên Margot Robbie trong cuộc gặp với fan tại Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Biển Đông
Warner Brothers phản ứng trước vụ scandal ở Việt Nam liên quan đến bản đồ trong phim "Barbie"
"Chúng tôi đang xây dựng một quy chế để thưởng cho những cá nhân, tập thể - bao gồm khán giả lẫn cơ quan truyền thông, báo chí - phát hiện, thông báo các phim có nội dung sai quy định được phát hành trên mạng", ông Thành nói.
Trước đó, Cục ra văn bản yêu cầu Công ty Netflix, Công ty CP Viễn thông FPT gỡ bỏ series vi phạm. Cục cho biết đã tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ nội dung phim Hướng gió mà đi (39 tập) và kết luận hình ảnh "đường lưỡi bò" xuất hiện trên bản đồ trong nhiều cảnh và lời thoại trong nhiều tập phim.
Cụ thể, trên Netflix, đó là trong các tập 18, tập 19, tập 21, tập 24, tập 25, tập 26, tập 27, tập 38; đặc biệt thể hiện rất rõ "đường lưỡi bò" từ 2 phút đến 2 phút 3 giây của tập 30; và kèm theo lời thoại và phụ đề "Rồi sẽ có ngày tấm bản đồ này đi đến rất nhiều nơi trên thế giới" từ 41 phút 18 giây đến 41 phút 55 giây của tập 18.
'Everest - Người tuyết bé nhỏ' cài cắm đường lười bò trong phim.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Việt Nam giận dữ về đường lưỡi bò: Báo động an ninh văn hóa
"Việc thể hiện hình ảnh đường lưỡi bò và những nội dung trong lời thoại và phụ đề như đã nêu trên trong phim là không đúng, xâm phạm chủ quyền quốc gia của Việt Nam và vi phạm quy định tại điểm d, khoản 1, điều 9 Luật Điện ảnh số 05/2022/QH15", công văn Cục Điện ảnh gửi Netflix nhấn mạnh.
Cơ quan quản lý đánh giá đây là phim có nội dung không đúng, xâm phạm chủ quyền quốc gia nên không phù hợp để phổ biến tại Việt Nam.
Flight to you khởi chiếu ở Trung Quốc từ năm 2022, thuộc thể loại tình cảm - lãng mạn, kể về những người trẻ làm việc trong lĩnh vực hàng không. Hai nhân vật chính là tiếp viên trưởng Cố Nam Đình (Vương Khải) và nữ phi công Trình Tiêu (Đàm Tùng Vận). Trên con đường phấn đấu cho sự nghiệp, Cố Nam Đình và Trình Tiêu vượt qua nhiều thử thách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала