Ngày 29/6, Tổng thống Nga đã có cuộc gặp với các chỉ huy "Wagner" tại Điện Kremlin

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức một cuộc họp qua hội nghị truyền hình với các gia đình được trao tặng Huân chương "Vinh quang сha mẹ"
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức một cuộc họp qua hội nghị truyền hình với các gia đình được trao tặng Huân chương Vinh quang  сha mẹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp gỡ tại Điện Kremlin với người đứng đầu PMC Yevgeny Prigozhin và ban lãnh đạo công ty. 35 người đã được mời tham dự cuộc họp, thảo luận các sự kiện ngày 24 tháng 6, cũng như các vấn đề về công việc tiếp theo, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Đúng vậy, tổng thống đã có một cuộc họp như vậy. Ông ấy đã mời 35 người đến đó. Tất cả các chỉ huy đơn vị và ban lãnh đạo công ty. Bao gồm cả bản thân Prigozhin. Cuộc họp này diễn ra tại Điện Kremlin vào ngày 29 tháng 6, kéo dài giờ", - ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Các chỉ huy của nhóm Wagner tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định tại Điện Kremlin rằng họ là những người ủng hộ trung thành và sẵn sàng tiếp tục chiến đấu vì Tổ quốc, thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Dmitry Peskov cho biết.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2023
Điện Kremlin: Vụ án hình sự chống Prigozhin sẽ bị hủy bỏ
"Họ nhấn mạnh rằng họ là những người ủng hộ trung thành và là những người lính của nguyên thủ quốc gia kiêm chỉ huy tối cao. Và họ cũng nói rằng họ sẵn sàng tiếp tục chiến đấu vì Tổ quốc" - ông Peskov nói với các phóng viên.

Tình hình xung quanh PMC "Wagner"

Đêm qua, Trung tâm quan hệ công chúng của FSB thông báo rằng tất cả thông tin được phổ biến trên các mạng xã hội nhân danh Evgeny Prigozhin về các cuộc tấn công bằng tên lửa và bom được cho là do Bộ Quốc phòng gây ra cho "các đơn vị hậu phương của PMC "Wagner" là không đúng sự thật và là vụ khiêu khích thông tin. Điều tương tự đã được tuyên bố trong Bộ Quốc phòng. Bộ phận điều tra của FSB đã mở vụ án hình sự chống lại Prigozhin theo Điều 279 Bộ luật Hình sự về tội tổ chức nổi dậy vũ trang.
Sau đó, Bộ Quốc phòng tuyên bố: chế độ Kiev bằng cách sử dụng khiêu khích của Prigozhin, đang tập trung các lữ đoàn để tấn công hướng chiến thuật Bakhmut, nhưng “những quân nhân của nhóm quân phía Nam đã khiến kẻ thù thất bại bằng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh”.
Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov nói rằng Tổng thống Putin nắm rõ tình hình xung quanh Prigozhin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала