Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

“Quá nhiều người chết và quá nhiều nạn phân biệt chủng tộc”: người Pháp phản đối cảnh sát bạo lực

Đăng ký
Hàng trăm người đã xuống đường ở Venissieux, nằm ở ngoại ô Lyon của Pháp vào thứ Bảy, để phản đối sự bạo lực của cảnh sát và bày tỏ sự bất bình về cái chết thiếu niên Nahel.
Đoạn video cho thấy những người biểu tình diễu hành trên đường phố với cờ, biểu ngữ, biển hiệu có dòng chữ "Thương tiếc và giận dữ" và "Chúng tôi không phải tù nhân, chúng tôi không phải nô lệ và chúng tôi không phải chuột bạch! Chúng tôi là công dân”.
"Nahel là giọt nước tràn ly. Đã có rất nhiều Nahel, quá nhiều cái chết và quá nhiều nạn phân biệt chủng tộc. Hôm nay, đối với tôi, là một ngày hòa bình để chiến đấu chống lại mọi loại bạo lực cảnh sát hoặc bạo lực nhà tù. Chúng tôi chỉ muốn có thể sống cùng nhau", Najet Kouaki, một trong những người biểu tình nói.
"Dừng lại. Đủ rồi. Con cái của chúng ta không phải là động vật, và khu phố của chúng tôi không phải là điểm săn bắn. Dừng lại, đủ rồi. Bây giờ là lúc để phản ứng," Kouaki kết luận.
Vào ngày 27 tháng 6, một thiếu niên đã bị cảnh sát bắn vào ngực khi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe. Viên chức chịu trách nhiệm về vụ nổ súng đã bị bắt giữ và bị buộc tội cố ý giết người.
Сảnh sát sau cuộc biểu tình ở trung tâm Nanterre, Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Hơn 1.000 người biểu tình ở Paris phản đối bạo lực của cảnh sát
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала