Trong điều kiện hiện tại khả năng kết nạp Ukraina vào NATO bị loại trừ

© iStock.com / Xavier LejeuneLá cờ NATO
Lá cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc kết nạp Ukraina vào NATO trong các điều kiện hiện tại bị loại trừ, nhưng trong tương lai nước này nên được kết nạp vào liên minh, ông Christoph Heusgen, người đứng đầu Hội nghị An ninh Munich, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Rheinische Post phiên bản tiếng Đức.

"Ukraina nên và sẽ trở thành thành viên của NATO khi hoàn cảnh cho phép. Việc kết nạp Ukraina (vào NATO) ở giai đoạn xung đột hiện tại là điều không cần bàn cãi. Điều này sẽ trực tiếp kéo liên minh vào cuộc chiến, bởi vì theo Điều 5 của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, NATO sẽ có nghĩa vụ cung cấp hỗ trợ", - ông Heusgen nói.

Theo người đứng đầu Hội nghị Munich, hội nghị thượng đỉnh NATO sắp tới ở Vilnius cần gửi một tín hiệu rõ ràng rằng "Ukraina là một phần của gia đình NATO." Ông cũng tuyên bố rằng cần phải sử dụng Hội đồng NATO-Ukraina được thành lập để thảo luận về các điều kiện để nước này trở thành thành viên liên minh trong tương lai.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Đức và Mỹ chặn đơn xin gia nhập NATO chính thức của Ukraina
Ngoài ra, ông Heusgen nói rằng Đồng minh cần cung cấp cho Ukraina tất cả các phương tiện quân sự cần thiết, vì nếu không thì Ukraina sẽ không còn tồn tại.
"Nhân tiện, tư cách thành viên của Ukraina trong NATO là bảo hiểm tốt nhất cho những khoản đầu tư khổng lồ cần thiết để tái thiết Ukraina bị tàn phá", - ông Heusgen nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала