Cứu hộ tàu 25.500 tấn thép từ Philippines mắc cạn ở biển Bình Thuận

© iStock.com / AvigatorPhotographerTàu chở hàng
Tàu chở hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tàu Nemrut Bay, quốc tịch Panama, chở khoảng 25.500 tấn thép từ Philippines về Vũng Tàu đã vướng phải khu vực san hô lẫn cát và đá vôi dẫn đến mắc cạn tại bãi cạn Britto, cách cửa biển La Gi, Bình Thuận.
Theo Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, lúc 6 giờ 30 phút ngày 10/7, đội tàu chuyên dụng của Công ty cổ phần Dịch vụ biển, thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân đã tiếp cận, triển khai các phương án cứu hộ tàu Nemrut Bay, quốc tịch Panama bị mắc cạn tại vùng biển La Gi, tỉnh Bình Thuận.
Theo đó, Công ty cổ phần Dịch vụ biển Tân Cảng đã cho đội tàu chuyên dụng (gồm 4 tàu lai kéo, một tàu hàng) tiếp cận Nemrut Bay, đồng thời rải phao chống tràn dầu và chuyển hàng khỏi tàu từ tàu mắc cạn để hạ tải.
Dự kiến công tác cứu hộ, cứu nạn tàu Nemrut Bay khoảng 3 đến 4 ngày.
Kho cảng LNG Thị Vải - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Việt Nam mua lô khí LNG đầu tiên trong lịch sử từ Shell
Theo VnExpress, tàu Nemrut Bay dài 180 m, rộng 30 m, chở hơn 25.500 tấn thép từ Philippines đi Vũng Tàu để trả hàng, trên tàu có 20 thuyền viên. Khi đang qua vùng biển Bình Thuận hôm 21/6, tàu bị mắc cạn ở bãi cạn Britto, cách cửa biển La Gi khoảng 10 hải lý về phía Ðông Nam.
Ngoài lượng hàng đang chở, nhiên liệu trên tàu còn khoảng 852 tấn dầu (DO và FO). Đoàn thủy thủ kiểm tra thường xuyên, chưa thấy có dấu hiệu nước vào các khoang két.
Chủ tàu đã thuê thợ lặn chuyên nghiệp khảo sát, xác định chất đáy của khu vực tàu cạn từ mũi tàu đến giữa hầm số 5 là cát và san hô, từ giữa hầm số 5 về lái là đá vôi, chân vịt và bánh lái bình thường, phần mũi quả lê bị móp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала