Hungary kêu gọi gia hạn và mở rộng thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Vitaliy TimkivNgũ cốc
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Yumakly, Bộ trưởng Nông nghiệp Hungary Istvan Nagy đã phát biểu tán thành gia hạn thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen và kêu gọi tăng số lượng cảng Ukraina tham gia giao kèo. Tuyên bố của ông đăng trên trang web của Bộ Nông nghiệp Hungary.

"Hiệp định Ngũ cốc Biển Đen, hết hạn vào ngày 18 tháng 7, cần được gia hạn và mở rộng để các sản phẩm nông nghiệp của Ukraina lại có thể được vận chuyển bằng những tuyến đường truyền thống tới các nước Nam Âu, Châu Phi và Trung Đông», - ông Nagy nói.

Bộ trưởng thông báo rằng trong một năm qua kể từ khi thỏa thuận được ký kết, 1.080 con tàu đã rời ba cảng Ukraina vận chuyển lượng hàng hóa hơn 300 triệu tấn, một nửa trong đó là ngô và phần còn lại là các loại ngũ cốc và thực phẩm khác.
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Cuộc hội đàm Putin - Erdogan có thể cứu vãn thỏa thuận ngũ cốc

«Hành lang đoàn kết» không đáp ứng được kỳ vọng

Theo thông báo của Bộ Nông nghiệp Hungary, ông Nagy đã yêu cầu ông Yumakly ủng hộ vận động gia hạn thỏa thuận, cũng như kết cấu vào giao kèo những hải cảng mới của Ukraina ngoài ba cảng như hiện tại. Theo lời ông, như vậy sẽ cho phép bảo tồn, cứu thị trường ngũ cốc của EU khỏi cảnh sụp đổ, bởi cái gọi là «hành lang đoàn kết» trên đất liền không đáp ứng được kỳ vọng và không thể thay thế tuyến cung cấp từ Biển Đen.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала