Vua bóng chuyền phủi "cắm" McLaren 10 tỷ để lấy 2 tỷ đồng

© Depositphotos.com / StetsikSiêu xe McLaren Automotive Limited 720S
Siêu xe McLaren Automotive Limited 720S  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phan Công Khanh bị cáo buộc lừa chị H. chủ chiếc McLaren đưa giấy tờ để bán giúp rồi mang đi cầm cố, sau đó mất khả năng chuộc lại.
Tối 10/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị này đã thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh (còn gọi Khanh "Super," sinh năm 1994, ngụ tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh ), chủ showroom ôtô K-SUPER (số 6 Trần Hưng Đạo, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an TP.HCM cũng ra quyết định tạm giữ Mohamach Da Pha (SN 1996, quê An Giang, là nhân viên trong Showroom K Supper của Khanh).
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, đến nay bước đầu làm rõ về hành vi của Phan Công Khanh cùng đồng bọn.
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra nhận được đơn tố giác tội phạm của chị L.N.T.H. (sinh năm 1991, ngụ tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM) tố cáo Phan Công Khanh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Người phụ nữ bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
"Trùm buôn siêu xe" Phan Công Khanh "gãy cánh"
Cụ thể, chị L.N.T.H có mua 1 xe McLaren BKS 51F – 821… vào giữa tháng 4/2023, trị giá 10 tỷ đồng. Thông qua quan hệ xã hội, chị H biết và nhờ Phan Công Khanh bán chiếc xe trên và có ký gửi xe tại Showroom K Super nhưng không giao giấy tờ xe.
Tháng 3/2023, Khanh nói chị H. đem xe qua showroom của Khanh để khách tiện xem xe và chị H. đồng ý.
Khoảng 15 giờ ngày 9/3, Khanh nói nhân viên đến nhà chị H. lấy xe ôtô hiệu MCLAREN chạy về showroom K-SUPER của Khanh. Chị H. chỉ giao xe mà không giao giấy tờ xe này cho Khanh.
Ngày 23/5, do cần tiền trả nợ và chuộc xe ôtô Mercedes G63 (chưa có biển số) mà trước đây Khanh cầm cố nên Khanh nói dối với chị H. cần giấy tờ xe ôtô trên để khách mua xe xem.
Tin lời, vào khoảng 11 giờ ngày 23/5, chị H. đến showroom K-SUPER đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm bản chính cho Khanh.
Sau đó, Khanh đưa xe McLaren cùng toàn bộ giấy tờ cho nhân viên Mohamach Da Pha đem xe đi cầm cố cho Đặng Minh H (SN 1991, ngụ quận Bình Tân) để lấy 2 tỷ đồng.
Người nhận cầm cố đã chuyển khoản số tiền 1,96 tỷ đồng (do đã trừ đi 40 triệu đồng tiền lãi) cho Pha. Sau đó, Khanh chỉ đạo Pha chuyển số tiền này cho một người là Nguyễn Văn Đức để chuộc xe ôtô Mercdes G63 mà Khanh đã cầm cố trước đó.
Bà Lê Diệp Kiều Trang - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Bị tố lừa đảo, bà Lê Diệp Kiều Trang lên tiếng về Arevo và xe đạp Superstrata
Pha biết rõ là Khanh nói dối chị H nhưng vẫn làm theo chỉ đạo. Hiện Khanh không còn khả năng chuộc xe về trả cho chị H.
Sau đó, chị H liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ xe cùng với xe BKS 51F – 821… nhưng Khanh không trả lời. Khi chị H đến tận showroom K Super mới biết việc Khanh đang thiếu nợ rất nhiều người và đã đem xe ô tô 51F – 821… của chị đi cầm cố cho người khác.
Vì thế chị H đã có đơn tố cáo Phan Công Khanh đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.
Vào cuộc xác minh, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã mời Phan Công Khanh, Da Pha, Nguyễn Văn Đức lên làm việc và các đối tượng đã thừa nhận hành vi như đơn tố cáo.
Cơ quan Công an cũng đã thu giữ xe ôtô McLaren cùng với giấy đăng ký xe và giấy đăng kiểm của xe.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала