Roscosmos giới thiệu dự án mới tại triển lãm công nghiệp INNOPROM-2023

© Ảnh : RoscosmosCông nghệ vũ trụ của Roscosmos tại triển lãm INNOPROM-2023
Công nghệ vũ trụ của Roscosmos tại triển lãm INNOPROM-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Đăng ký
Tập đoàn Vũ trụ quốc gia Nga Roscosmos thường xuyên tham gia hội chợ triển lãm công nghiệp chính của Nga - INNOPROM. Năm nay, các công ty và doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Roscosmos trình bày một số dự án tại đó. Sputnik giới thiệu một trong những dự án này.
Trung tâm thiết kế tên lửa liên bang mang tên Viện sĩ Makeev (thành phố Miass, vùng Ural) giới thiệu hệ thống tên lửa vũ trụ có thể tái sử dụng nhiều lần Korona. Đây là một thiết bị mới về cơ bản, thậm chí bề ngoài không giống các tàu vũ trụ đang được sử dụng ở những quốc gia khác nhau. Xin lưu ý rằng, đây vẫn chỉ là một dự án chứ không phải là một sản phẩm hoàn chỉnh.
Không giống như tàu con thoi Space Shuttle của Mỹ, Korona là một phương tiện robot hoàn toàn tự động để chuyên chở hàng hóa lên vũ trụ sau đó quay lại trái đất. Korona không có bất kỳ thành phần nào dùng một lần và có thể tháo rời. Để phóng Korona lên quỹ đạo không cần bệ phóng phức tạp đang được sử dụng tại các sân bay vũ trụ. Bệ phóng của nó được đơn giản hóa và tự động hóa hết mức có thể, quả tên lửa được tiếp nhiên liệu mà không cần sự tham gia của con người. Và tên lửa sẽ hạ cánh trên cùng một bệ phóng.
© Ảnh : LightLinAlНệ thống tên lửa vũ trụ có thể tái sử dụng nhiều lần Korona
Нệ thống tên lửa vũ trụ có thể tái sử dụng nhiều lần Korona - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Нệ thống tên lửa vũ trụ có thể tái sử dụng nhiều lần Korona
Để phóng Korona lên quỹ đạo, các chuyên gia tạo ra động cơ độc đáo với nhiên liệu chính là hydro và oxy.
Thời gian bay trên quỹ đạo của tên lửa Korona lên tới 10 ngày, trong thời gian đó nó có thể tiếp nhận hàng hóa để quay trở lại Trái đất. Sau đó, tên lửa được định hướng lại ở vị trí "hãm", ra khỏi quỹ đạo Trái Đất và hạ cánh thẳng đứng.
Bộ giảm xóc đặc biệt giúp Korona hạ cánh nhẹ nhàng. Sau khi hạ cánh, phần còn lại của khí làm việc được thải ra ngoài, tất cả các bộ phận của tên lửa được đưa trở lại trạng thái ban đầu. Sau khi thân tên lửa nguội đi, nó có thể được chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo.
Thiết bị KamAZ tại triển lãm công nghiệp quốc tế Innoprom-2023 ở Ekaterinburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Multimedia
Triển lãm quốc tế "Innoprom-2023" tại thành phố Ekaterinburg, Nga
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Yevgeny Mochalov, quyền thiết kế trưởng của dự án, giải thích rằng, vì Korona không có bất kỳ bộ phận dùng một lần có thể tháo rời nào nên không cần phân bổ cái gọi là "khu vực rơi" các bộ phận của nó.

"Bản thân tên lửa có thể tái sử dụng tới 100 lần, còn các bộ phận chịu áp lực (ví dụ: bộ phận bơm tua-bin cho các bộ phận nhiên liệu) - tới 25 lần. Khái niệm và hình dáng của tên lửa đã hình thành. Chúng tôi đang tiến hành các công việc khoa học kỹ thuật để xác nhận các công nghệ chính để tạo ra một tên lửa như vậy", - ông Yevgeny Mochalov cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала