Tư cách thành viên NATO của Kiev là con bài phương Tây mặc cả đàm phán hòa bình với Nga

© iStock.com / Michele UrsiLá cờ NATO và Ukraina
Lá cờ NATO và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina đang có những lo ngại rằng Đức và các nước phương Tây khác muốn sử dụng tư cách thành viên NATO của Kiev như một con bài thương lượng trong các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai với Nga, báo Politico dẫn lời một quan chức Ukraina.
Các nhà lãnh đạo NATO đã thông qua gói hỗ trợ kéo dài nhiều năm cho Ukraina, bao gồm 3 yếu tố. Theo Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, gói này bao gồm kế hoạch hỗ trợ nhiều năm để đạt được khả năng tương tác với NATO, thành lập Hội đồng NATO-Ukraina và bãi bỏ các điều kiện để hoàn thành kế hoạch hành động để gia nhập Liên minh, điều này sẽ làm giảm quá trình gia nhập từ hai giai đoạn thành một giai đoạn. Theo tổng thư ký NATO, lãnh đạo của các quốc gia trong liên minh đã xác nhận rằng Ukraina sẽ trở thành thành viên của NATO khi các đồng minh quyết định rằng các điều kiện được đáp ứng.
Theo Politico, các quan chức Ukraina không hài lòng với thông cáo vì từ ngữ mơ hồ và thiếu thời hạn gia nhập liên minh. Các điều kiện đặt ra trong tài liệu không rõ ràng, một trong các quan chức Ukraina lưu ý. Hiện tại các nhà hoạch định chính sách ở Ukraina lo ngại rằng Đức và các nước khác muốn sử dụng tiềm năng tư cách thành viên NATO như một con bài mặc cả trong đàm phán hòa bình tương lai với Nga.
Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
G7 thông qua tuyên bố hỗ trợ thêm cho Ukraina với các đảm bảo an ninh
Theo quan chức Ukraina, có "cảm giác rằng có điều gì đó khác mà chúng tôi không biết."
Đồng thời, theo một số nhà kinh tế Ukraina, chỉ có tham gia liên minh mới mang lại cho Kiev sự an toàn cần thiết để thu hút đầu tư cho công cuộc tái thiết đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала