Kế hoạch của Tây Ban Nha về củng cố sườn phía Đông NATO gặp phải thách thức "nghiêm trọng"

CC0 / Unsplash / Barcelona, Tây Ban Nha
Barcelona, Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Đăng ký
Để củng cố sườn phía Đông của NATO, Tây Ban Nha sẽ triển khai quân đội trên lãnh thổ Slovakia, cũng như tăng cường hiện diện ở Romania, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez tuyên bố.
Mặc dù thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có mọi lý do để cho rằng số lượng quân nhân sẽ không lớn. Nói cách khác, mức độ cộng hưởng thông tin từ tuyên bố còn cao hơn số lượng binh sĩ sẽ được phái đi, các chuyên gia khẳng định.
"Tôi không nghĩ rằng có thể triển khai nhiều hơn 300 binh sĩ trong ba đợt luân chuyển mỗi năm, tổng cộng là khoảng 1.000 người, bằng con số một tiểu đoàn. Đơn giản là không còn binh sĩ, trừ khi họ được rút khỏi các điểm khác", - nhà phân tích quân sự Juan A. Aguilar, giám đốc cổng thông tin nghiên cứu chiến lược Geoestrategia.es, nói với Sputnik Mundo.
Ông lưu ý rằng mặc dù Tây Ban Nha có "khoảng 150.000 binh sĩ" trên giấy tờ, nhưng không phải có thể tung tất cả quân số này tới Đông Âu.
“Từ 150 nghìn người này, cần phải trừ đi những người nằm trong Tổng quân đoàn của Lực lượng Vũ trang, trụ sở chính, hậu cần (mà các bộ phận này có rất nhiều binh sĩ), còn có Hải quân và Không quân. Sau đó là các đơn vị đặc biệt và tất nhiên là quân đồn trú đóng tại Quần đảo Canary, ở Ceuta và Melilla", - ông Aguilar giải thích.
quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
NATO thông qua kế hoạch triển khai 100.000 quân tới Ba Lan nếu cần thiết
"Còn lại những gì ? Ba lữ đoàn hạng nhẹ và ba lữ đoàn thiết giáp: khoảng 18 nghìn binh sĩ. Ít nhất phải để lại một đơn vị đồn trú bảo vệ thủ đô của đất nước. Còn có quân đóng ở Lebanon, Iraq, Mali, Thổ Nhĩ Kỳ, các nước vùng Baltic. Mà có ít nhất ba lần luân chuyển mỗi năm”, - ông Aguilar nói thêm.
Theo ông Juan A. Aguilar, kế hoạch triển khai quân ở Đông Âu của NATO sẽ gặp vấn đề "nghiêm trọng" bởi vì cũng giống như Tây Ban Nha, hầu như không quốc gia thành viên nào có thể tập hợp quân số đáng kể.
"Ví dụ như Anh và Ý. Còn Đức thì ở mức độ thấp hơn. Pháp nhiều hơn một chút. Và tốt hơn là không nên nói về các nước còn lại, ngoại trừ Ba Lan", - ông Juan A. Aguilar nói.
Vũ khí  của những người lính Hà Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
NATO đã tăng gấp đôi hiện diện quân sự ở Đông Âu
"NATO muốn triển khai 300.000 quân ở Đông Âu. Mỹ đang cung cấp 100.000 người, nhưng các nước khác phải cung cấp 200.000 người. Nếu luân phiên chuyển đổi bốn lần mỗi năm, thì sẽ cần 800.000 quân. Đây là con số mà nếu không tuyên bố tổng động viên thì không thể tập trung đủ", - ông Juan A. Aguilar kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала