Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Kenya: Người dân địa phương phải rời bỏ nhà cửa do người biểu tình và cảnh sát đụng độ ở Nairobi

Đăng ký
Các cuộc đụng độ tiếp tục nổ ra giữa người biểu tình và cảnh sát trong đợt biểu tình thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần ở thủ đô Nairobi của Kenya vào thứ Tư.
Các cuộc biểu tình do lãnh đạo phe đối lập Raila Odinga kêu gọi đã được tổ chức để đáp lại một loạt các đợt tăng thuế. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay để giải tán những người biểu tình ở Nairobi, Mombasa và các thị trấn khác.
Các cuộc biểu tình đã khiến sáu người thiệt mạng. Việc tăng thuế đặc biệt nhắm vào giá nhiên liệu này đã được Tổng thống William Ruto ký thành luật, bất chấp lệnh đình chỉ từ Tòa án Tối cao.
Phe đối lập cho rằng việc tăng thuế sẽ làm trầm trọng thêm điều kiện kinh tế vốn đã khó khăn mà người dân Kenya đang phải hứng chịu. Họ vật lộn với tình trạng giá cả tăng cao đối với các mặt hàng thiết yếu.
Chính phủ của Tổng thống Ruto bảo vệ việc tăng thuế, tuyên bố rằng họ sẽ tạo ra thêm 200 tỷ shilling Kenya (1,42 tỷ USD) hàng năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала