- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Mỹ phát minh ra thiết bị phát hiện virus SARS-CoV-2 trong không khí

CC0 / / Cô gái đeo mặt nạ trên nền virus coronavirus
Cô gái đeo mặt nạ trên nền virus coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhóm bốn nhà khoa học tại Đại học Washington ở St. Louis đã phát minh ra thiết bị hiển thị theo thời gian thực sự hiện diện của virus SARS-CoV-2 gây ra COVID-19 trong không khí, trang web của trường đại học cho biết.

"Hiện tại không có (thiết bị) nào cung cấp cho chúng ta thông tin về mức độ an toàn của cơ sở... Ý tưởng về thiết bị này là bạn có thể nhận thông tin gần như theo thời gian thực hoặc cứ sau 5 phút về việc liệu có phải có loại virus sống trong không khí hay không", - một trong các nhà khoa học tham gia quá trình phát minh cho biết.

Theo thông tin đăng tải trên trang web của trường đại học, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm sáng chế - máy ghi mức độ ô nhiễm không khí - trong căn hộ của hai bệnh nhân nhiễm COVID-19. Kết quả PCR các mẫu không khí từ các phòng bị nhiễm bệnh được so sánh với các mẫu không khí được thu thập từ căn phòng không chứa virus. Kết quả thí nghiệm cho thấy các nhà đăng ký đã phát hiện chính xác RNA của virus trong các mẫu không khí từ phòng ngủ và không phát hiện ra nó trong các mẫu không khí đối chứng.
Điều trị cho Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Đại dịch COVID-19
WHO: Loại bỏ COVID-19 gần như là điều không thể
Tuyên bố cho biết "thiết bị giá rẻ, đã được chứng minh tại hiện trường" có thể được sử dụng trong các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe, trường học và nơi công cộng để phát hiện SARS-CoV-2 và các loại virus đường hô hấp tiềm ẩn khác như bệnh cúm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала