- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nước cờ Nga đảo lộn mọi kế hoạch của NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thất bại trong cuộc phản công của quân đội Ukraina đã khiến các kế hoạch của NATO phải điều chỉnh nghiêm trọng, các nhà bình luận của tờ VISAO của Bồ Đào Nha viết.

"Có thể hiểu sự thất vọng của (Tổng thống Ukraina Vladimir) Zelensky, và các thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương cũng cảm thấy như vậy. Các đối thủ đã nhúng tay vào, tiến độ chậm và gần như không thể nhận thấy. Tình hình hiện tại đã thay đổi mọi tính toán chính trị và quân sự của các đồng minh”, - nhóm tác giả khẳng định.

Như đã lưu ý trong bài báo, đại diện các nước NATO đã lên kế hoạch đánh giá cao cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina, nhưng Kiev không cho thấy bất kỳ kết quả rõ ràng nào, các đơn vị sẵn sàng chiến đấu bị phá vỡ trước tuyến phòng thủ của quân đội Nga.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Nếu Ukraina gia nhập NATO, sự kiện đó có thể kích động Thế chiến III”
Đối mặt với sự bấp bênh về quân sự mà hiện tại vẫn chưa có hồi kết, liên minh NATO chỉ có thể bày tỏ hy vọng và mong muốn chấp nhận thành viên thứ 33 của liên minh vào hàng ngũ của mình, nhưng với những điều kiện nhất định, các nhà báo kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала