- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính Nga kể về cách LLVT Ukraina sử dụng Starlink

© AP Photo / LibkosQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Ukraina đang sử dụng Starlink của Elon Musk để giải cứu máy bay không người lái của họ ở tiền tuyến, quân nhân Nga từ đơn vị tình nguyện Bars-10 với biệt danh Skatok nói với Sputnik.
Theo người đối thoại của Sputnik, vài tháng trước, thực tế là không có máy bay không người lái nào như vậy, nhưng bây giờ Lực lượng Vũ trang Ukraina sử dụng chúng liên tục.

Quá trình sử dụng máy bay không người lái

"Địch liên tục sử dụng máy bay không người lái (quadcopter) - không chỉ do thám mà còn tấn công. Có thể dùng vũ khí hạng nhẹ để bắn chúng. Súng chống máy bay không người lái không còn có tác dụng đối với một số mẫu. Bởi vì kẻ thù đã cấu hình lại hệ thống liên lạc của chúng sang các tần số khác. Thứ hai, họ có thông tin liên lạc qua hệ thống vệ tinh Starlink", - người lính Nga từng hiện diện trong chiến hào cho biết sau cuộc tấn công quadcopter của kẻ thù.

Quân đội Ukraina đã thả thiết bị nổ, làm một tình nguyện viên Nga bị thương. Anh được sơ cứu ngay tại chỗ và được đưa đến bệnh viện trong vòng vài phút.
Lính Ukraina với lựu pháo M777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hướng dẫn viên Pháp tuyên bố thờ ơ với số phận binh sĩ Ukraina

Lãnh đạo Lầu Năm Góc chỉ ra vấn đề chính của LLVT Ukraina trong phản công

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin nhận định các bãi mìn là thách thức lớn nhất đối với cuộc phản công của Ukraina. Austin nói thêm rằng LLVT Ukraina vẫn còn "nhiều lực lượng" để tiếp tục phản công.
"Dọn sạch các bãi mìn là khó khăn lớn nhất đối với họ", - ông Austin nói khi được hỏi thách thức lớn nhất đối với Kiev trong cuộc phản công là gì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала