FSB Nga đã ngăn chặn Ukraina nhằm ám sát Tổng biên tập "Rossiya Segodnya" Margarita Simonyan

© POOL / Chuyển đến kho ảnhMargarita Simonyan, Tổng biên tập Hãng thông tấn quốc tế "Rossiya Segodnya"
Margarita Simonyan, Tổng biên tập Hãng thông tấn quốc tế Rossiya Segodnya - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng an ninh đã ngăn chặn nỗ lực của các dịch vụ đặc biệt Ukraina nhằm ám sát Margarita Simonyan, Tổng biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và Sputnik (Sputnik là một phần của nhóm truyền thông này). Theo báo cáo, ngoài ra còn có âm mưu ám sát nhà báo và nhân vật của công chúng Ksenia Sobchak.
FSB và các nhân viên thực thi pháp luật đã ngăn chặn âm mưu của Cơ quan an ninh Ukraina nhằm ám sát tổng biên tập nhóm truyền thông "Rossiya Segodnya" (Sputnik là một phần của nhóm truyền thông này) và RT Margarita Simonyan, FSB cho biết hôm thứ Bảy.

"Cơ quan An ninh Liên bang Nga cùng với Ủy ban điều tra và Bộ Nội vụ Nga đã ngăn chặn âm mưu của Các dịch vụ đặc biệt Ukraina nhằm ám sát tổng biên tập của kênh RT và Hãng thông tấn quốc tế "Rossiya Segodnya" Margarita Simonyan", - trích thông cáo của dịch vụ.

Theo báo cáo, ngoài ra còn có âm mưu ám sát nhà báo và nhân vật của công chúng Ksenia Sobchak. Theo cơ quan an ninh Nga, các đồng phạm của các dịch vụ đặc biệt Ukraina chuẩn bị âm mưu ám sát Simonyan và Sobchak đã bị bắt giữ.

Quá trình điều tra

"Trong quá trình điều tra đã thu được một khẩu súng trường tấn công Kalashnikov, 90 hộp đạn, dao, nắm đấm bằng đồng, dùi cui cao su, còng tay, chữ V và cờ có biểu tượng Đức Quốc xã, văn học Đức Quốc xã, cũng như phương tiện liên lạc và máy tính với thông tin xác nhận chúng có ý định phạm tội", - FSB cho biết.

"Trong quá trình điều tra, chúng đã xác nhận việc chuẩn bị thực hiện vụ ám sát theo hướng dẫn của các dịch vụ đặc biệt Ukraina để nhận phần thưởng 1,5 triệu rúp cho mỗi vụ giết người", - FSB báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала