- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các bãi mìn đã chứng minh lỗ hổng của công nghệ phương Tây ở Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhXe tăng LLVT Ukraina bị phá hủy
Xe tăng LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những khó khăn mà quân đội Ukraina gặp phải trong các bãi mìn đã cho thấy vấn đề của công nghệ phương Tây và làm chậm cuộc tấn công của Ukraina, tờ Washington Post viết.

"Những khó khăn của Ukraina trong các bãi mìn đã bộc lộ điểm yếu của xe bọc thép chở quân và xe tăng - đặc biệt là xe chiến đấu Bradley của Mỹ và xe tăng Leopard của Đức mới được chuyển giao gần đây, mà các quan chức đã gọi là thiết bị chủ lực của Ukraina", - tờ báo viết.

Theo ấn phẩm, quân đội Ukraina đã do dự trong việc sử dụng các thiết bị lớn hơn và hiện đại hơn để rà phá bom mìn do thực tế là có rất ít hệ thống rà phá bom mìn và quân đội Nga sẽ lập tức tấn công những mục tiêu này.
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Mỹ nói về quyết định tuyệt vọng của chiến binh Ukraina do vấn đề với xe tăng Leopard

Không đạt yêu cầu

Một quan chức cấp cao của Ukraina yêu cầu giấu tên nói với ấn phẩm rằng Kiev đã nhận được ít hơn 15% số lượng thiết bị kỹ thuật và rà phá bom mìn mà họ yêu cầu từ đồng minh phương Tây để phản công. Một số thiết bị này chỉ mới được chuyển đến vào tuần trước, quan chức này cho biết.
Cần lưu ý rằng các phương tiện bọc thép của phương Tây không thể một mình xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Nga. Washington Post trích dẫn lời Tổng tư lệnh quân đội Ukraina Valery Zaluzhny trong cuộc phỏng vấn gần đây với ấn phẩm rằng: để hỗ trợ tốt hơn cho các hoạt động trên mặt đất, Kiev cần các máy bay chiến đấu hiện đại của phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала