Động đất mạnh ngoài khơi bờ biển Alaska

© Sputnik / Alexander Liskin  / Chuyển đến kho ảnhAlaska
Alaska - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trận động đất mạnh 7,4 độ richter đã được ghi nhận ngoài khơi bờ biển bang Alaska của Hoa Kỳ, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS).
Trận động đất xảy ra lúc 6:48 UTC (13:48 giờ Hà Nội). Tâm chấn nằm cách thành phố Sand Point ở Alaska 106 km về phía nam, ở độ sâu 9 km. Không có thông tin về thương vong và thiệt hại. Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) đã đưa ra cảnh báo sóng thần.
Mùa thu miền núi Việt Nam.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Kon Tum lại động đất

Nhà khoa học dự báo Thổ Nhĩ Kỳ sẽ xảy ra động đất mạnh và sóng thần

Trước đó, Các nhà khoa học dự báo sẽ xảy ra động đất mạnh trên 7 độ Richter ở Istanbul và vùng biển Marmara gây hậu quả kinh tế trên khắp đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là nhận định chia sẻ với Sputnik của giáo sư địa chấn học Haluk Eyidogan, thành viên Hội đồng khoa học trực thuộc tòa Thị chính Istanbul về các vấn đề động đất.
Các phương tiện truyền thông tuần này một lần nữa đăng tuyên bố của nhà khoa học Naci Görur, cũng là thành viên hội đồng, về khả năng động đất có thể xảy ra ở Istanbul. Một trong các nhánh của đường đứt gãy Bắc Anatolian (NAF) chạy qua Biển Marmara ngay sát bờ biển Istanbul.
"Theo dự báo, nếu đường đứt gãy ở Biển Marmara hoạt động thì sẽ xảy ra một trận động đất mạnh. Xác suất xảy ra động đất như vậy vào năm 2030 là vào khoảng 50%, kết luận được đưa ra dựa trên nghiên cứu về lịch sử 2.000 năm động đất ở khu vực này và phân tích kết quả nghiên cứu địa vật lý và địa chấn", - chuyên gia giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала