- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev tấn công Sevastopol không thành công bằng thiết bị không người lái trên không và trên biển

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhSevastopol, Crưm
Sevastopol, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Kiev đã cố gắng tấn công các mục tiêu ở Sevastopol bằng bảy UAV và xuồng không người lái hải quân, tất cả đều bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Sáng nay, đã ngăn chặn một nỗ lực của chế độ Kiev nhằm thực hiện tấn công khủng bố bằng 7 UAV và hai tàu bán chìm không người lái nhằm vào các công trình trên bán đảo Crưm gần thành phố Sevastopol", - thông điệp viết.

Cần lưu ý hai máy bay không người lái Ukraina đã bị tiêu diệt bởi các hệ thống phòng không trên Biển Đen ở khoảng cách rất xa so với bờ biển. Năm chiếc nữa bị tác chiến điện tử áp chế và rơi trước khi đến được mục tiêu.

"Ngoài ra, ở phía bắc Biển Đen, hai tàu không người lái Ukraina đã bị phát hiện và phá hủy bằng hỏa lực từ vũ khí tiêu chuẩn của các tàu chiến bảo vệ", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Thông báo nhấn mạnh do cuộc tấn công khủng bố bị ngăn chặn nên không có thương vong và thiệt hại nào.

Thủy lôi Ukraina trôi dạt không kiểm soát ở phía tây bắc Biển Đen

Trước đó, Bộ Tư lệnh Hạm đội Biển Đen cảnh báo cho người đi biển trên tuyến đường vận chuyển ở phía tây bắc Biển Đen nên thận trọng do phát hiện thủy lôi Ukraina trôi dạt mất kiểm soát, theo thông tin của Bộ Quốc phòng Nga.

"Chỉ huy Hạm đội Biển Đen đã đưa ra cảnh báo cho những người đi biển về nguy cơ thủy lôi trên tuyến đường vận chuyển ở phía tây bắc Biển Đen. Cảnh báo này là do phát hiện thủy lôi Ukraina trôi dạt không kiểm soát, gây ra mối đe dọa đối với việc di chuyển an toàn của các tàu dân sự", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала