- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vũ khí đáng gờm của Nga có thể phá hủy các thiết bị của Ukraina được ngưỡng mộ ở Mỹ

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-35S tại diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế "Army-2019".
Máy bay Su-35S tại diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2019. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga đã tiêu diệt thành công nhiều máy bay khác nhau của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, tạp chí Military Watch của Mỹ viết.
"Su-35 vẫn là máy bay chiến đấu đáng gờm nhất trong lực lượng không quân Nga", - bài báo nhấn mạnh.
Điều gây ấn tượng với các nhà báo là hiệu suất vượt trội của máy bay chiến đấu: tầm bay của nó là 400 km, Su-35 có khả năng sống sót cao và chất lượng bay rất cao.
© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu Su-35 của Nga.
Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga.

"Máy bay chiến đấu Su-35 đã được sử dụng tích cực trong các hoạt động chiến đấu ở cả Syria và Ukraina, và ở quốc gia Đông Âu này, Su-35 đã nhiều lần tấn công nhiều loại thiết bị hàng không của Ukraina. Trong số đó có trực thăng Mi-8, Su-27 và MiG-29 của Ukraina", - các nhà báo chỉ ra.

Tại sao máy bay không người lái Lancet của Nga khiến Kiev đau đầu?

Tờ Daily Telegraph đã đăng tải bài phỏng vấn với Yuriy Sak - cố vấn Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina. Ông Sak phàn nàn rằng, lực lượng vũ trang Ukraina không có đủ phương tiện để chống lại UAV Lancet của Nga, còn phương Tây chậm trễ trong việc cung cấp cho Kiev các phương tiện điện tử để chống lại máy bay không người lái.
Theo các nguồn mở, Lancet là loại máy bay không người lái tấn công còn được gọi là đạn bay lảng vảng. Đạn lảng vảng Lancet được công ty ZALA AERO trong thành phần Tập đoàn Kalashnikov phát triển vào nửa cuối thập niên 2010. Ban đầu Lancet được thiết kế để thực hiện hai nhiệm vụ. Nhiệm vụ đầu tiên là tìm kiếm các mục tiêu trên mặt đất và tiêu diệt chúng. Nhiệm vụ thứ hai là để hệ thống phòng không sử dụng nó với tư cách "mìn trên không".
Hai phiên bản sửa đổi của máy bay không người lái này - Lancet-1 và Lancet-3 - đã được trưng bày tại các triển lãm chuyên ngành, bao gồm Diễn đàn kỹ thuật quân sự. Nga đang sản xuất hàng loạt các thiết bị này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала