Quân đội Israel sử dụng trí tuệ nhân tạo cho các cuộc không kích

© AFP 2023 / Ahmad GharabliQuân nhân Israel
Quân nhân Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Israel đang triển khai trí thông minh nhân tạo để tìm mục tiêu không kích và có thể sử dụng nó cho công tác hậu cần trong các hoạt động quân sự, Bloomberg đưa tin.

"Hiện tại, đang sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo được khuyến nghị có khả năng xử lý lượng dữ liệu khổng lồ để chọn mục tiêu cho các cuộc không kích", - hãng thông tấn viết, dẫn lời các quan chức.

Theo Bloomberg, các cuộc không kích tiếp theo có thể được tổ chức bằng cách sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo Fire Factory để "tính toán đạn dược, trình tự ưu tiên, chỉ định các cuộc không kích và sắp xếp lịch trình các cuộc tấn công".
Israel tiến hành một trong những chiến dịch lớn nhất ở Bờ Tây kể từ năm 2002 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Multimedia
Israel tiến hành một trong những chiến dịch lớn nhất ở Bờ Tây kể từ năm 2002

Mở rộng ứng dụng AI

"Mặc dù cả hai hệ thống AI đều nằm dưới sự kiểm soát của các nhà khai thác, họ xác minh và phê duyệt các mục tiêu và kế hoạch tấn công riêng lẻ, nhưng công nghệ này vẫn chưa được quy định trên phạm vi quốc tế hoặc quốc gia", - hãng thông tấn lưu ý.
Theo thông tin từ Bloomberg, quân đội Israel đã sử dụng các hệ thống AI từ lâu, nhưng trong những năm gần đây, đã mở rộng đáng kể phạm vi ứng dụng của chúng. Hiện nay, các hệ thống này là "kiến ​​trúc kỹ thuật số khổng lồ được thiết kế để diễn giải khối lượng lớn cảnh quay bằng máy bay không người lái và camera quan sát, hình ảnh vệ tinh, tín hiệu điện tử, thông tin liên lạc trực tuyến và các dữ liệu khác dùng cho mục đích quân sự".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала