Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực hết sức để gia hạn thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì ở vùng Zaporozhye
Thu hoạch lúa mì ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực hết sức để gia hạn "thỏa thuận ngũ cốc" sau ngày 17 tháng 7, Ankara mong đợi kết quả tích cực, Phó Tổng thống Cevdet Yilmaz tuyên bố trong cuộc phỏng vấn.
Hôm 21 tháng 6 ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố rằng không có nền tảng tiên quyết nào dành cho việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc, vì rằng các nghĩa vụ đối với Nga không được thực thi. Thỏa thuận ngũ cốc hết hạn hiệu lực vào ngày 17 tháng 7.

«Tôi muốn nói rằng tất cả đánh giá cao Thổ Nhĩ Kỳ và Tổng thống Erdogan. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hai nước mà cả thế giới. Nếu thỏa thuận về Sáng kiến ​​Ngũ cốc Biển Đen không đạt được, mức giá lương thực trên thế giới hôm nay sẽ tăng hoàn toàn trong một chiều kích khác. Ở đây Tổng thống Tayyip Erdogan của chúng tôi đã thực hiện những công việc to lớn, không chỉ về mặt kinh tế mà còn cả trên bình diện nhân đạo. Sau khi thuyết phục được cả hai bên, ông đã đưa ra sáng kiến ​​quan trọng. Chúng tôi tiếp tục nỗ lực để tiếp nối sáng kiến trong giai đoạn tới... Tôi hy vọng rằng sẽ có những kết quả tích cực», - Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình A Haber.

Thu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Triển vọng cho "thỏa thuận ngũ cốc"
Hôm thứ Bảy, trong cuộc trò chuyện với người đồng cấp Nam Phi Cyril Ramaphosa, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng nghĩa vụ về loại bỏ các trở ngại đối với việc xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga đã không được đáp ứng. Cũng trong cuộc trò chuyện này, ông Putin nhấn mạnh rằng mục tiêu chính của thỏa thuận, mà cụ thể là cung cấp ngũ cốc cho các nước đang cần đến lương thực trong đó có lục địa châu Phi, như vậy là đã không được thực hiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала