- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông Ukraina: cơ quan an ninh và Hải quân Ukraina có liên quan đến vụ tấn công cầu Crưm

© Sputnik / Maks Vetrov / Chuyển đến kho ảnhCây cầu Crưm
Cây cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc tấn công vào cầu Crưm là một chiến dịch đặc biệt của cơ quan an ninh và lực lượng hải quân Ukraina, máy bay không người lái trên mặt nước đã được sử dụng để thực hiện, truyền thông Ukraina viết.
Trước đó, người đứng đầu Crưm Sergei Aksyonov thông báo ngừng giao thông trên cầu Crưm do tình trạng khẩn cấp ở khu vực nhịp cầu số 145 tính từ vùng Krasnodar. Ông kêu gọi cư dân Crưm và khách đến thăm bán đảo hạn chế đi qua cầu Crưm và chọn tuyến đường thay thế qua các khu vực mới. Theo thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov, hậu quả của vụ việc là 2 cư dân trong vùng thiệt mạng, 1 người đàn ông và 1 phụ nữ cùng con gái nhỏ của họ bị thương. Thông tin về hai người chết đã được Bộ Y tế của Lãnh thổ Krasnodar xác nhận. Chủ tịch quốc hội Crưm Vladimir Konstantinov, nói rằng "chế độ khủng bố của Kiev" tấn công cây cầu Crưm.

"Cuộc tấn công ban đêm vào cầu Crưm là một chiến dịch đặc biệt của lực lượng hải quân thuộc Lực lượng Vũ trang và Cơ quan An ninh Ukraina", - hãng tin viết, trích dẫn một nguồn tin trong cơ quan an ninh.

Theo nguồn tin, cây cầu đã bị tấn công với sự trợ giúp của máy bay không người lái trên mặt đất.
Đoàn tàu chở hàng trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu nghị viện Crưm: Cầu Crưm bị chế độ khủng bố ở Kiev tấn công
"Thật khó để đến được cây cầu, nhưng cuối cùng đã làm được việc đó", - nguồn tin cho biết.
Đại diện Tổng Cục an ninh Ukraina Andrei Yusov bình luận về vụ việc với cái chết của hai người và làm một đứa trẻ bị thương trên cầu Crưm, trích dẫn lời của người đứng đầu Tổng Cục Kirill Budanov nói rằng ""thiết kế "này là thừa".
Tại Nga, Budanov bị buộc tội tấn công khủng bố, thành lập cộng đồng khủng bố, buôn bán trái phép chất nổ và vũ khí. Đối tượng đã bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế. FSB của Nga trước đó tuyên bố Budanov là kẻ tổ chức vụ tấn công khủng bố cầu Crưmv ào mùa thu năm ngoái. Thiết bị nổ được ngụy trang ở dạng cuộn màng polyetylen xây dựng trên 22 pallet với tổng trọng lượng gần 22,8 tấn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала