Mỹ thừa nhận không thể xuất khẩu đủ ngũ cốc từ Ukraina

© Sputnik / Ekaterina ChesnokovaQuang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC
Quang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các đồng minh không thể nhận được khối lượng ngũ cốc tương tự từ Ukraina như có thể chuyển đi theo Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược của Nhà Trắng cho biết.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đồng minh và đối tác để tìm cách đưa ngũ cốc ra ngoài. Nhưng ngay cả thuần túy về mặt tính toán cũng không có khả năng để chúng tôi nhận được ngũ cốc với số lượng nhiều như số lượng xuất khẩu theo thỏa thuận ngũ cốc nếu nó được gia hạn", - ông nói với các phóng viên.

Người phát ngôn Nhà Trắng nói thêm rằng cần có sự đồng ý của EU đối với việc vận chuyển ngũ cốc qua châu Âu.
Máy gặt đổ ngũ cốc lên xe tải - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Điện Kremlin tuyên bố đình chỉ thỏa thuận ngũ cốc
"Họ phải đồng ý chuyện đó mới được. Họ có nông dân và nông trại cần phải lo lắng vì nền kinh tế của chính mình", - ông Kirby nói, đồng thời cho biết thêm rằng việc vận chuyển ngũ cốc qua tuyến đường châu Âu sẽ "vất vả và kém hiệu quả hơn" so với qua Biển Đen.
Hôm thứ Hai Nga đã thông báo cho Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc rằng họ phản đối việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc. Điều này có nghĩa là Nga rút lại các đảm bảo về an toàn hàng hải và bãi bỏ hành lang nhân đạo trên biển ở tây bắc Biển Đen. Ở khu vực này chế độ nguy hiểm tạm thời đối với giao thông đường thủy đang được khôi phục. Như vậy, nếu không có sự tham gia của Nga thì Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen chấm dứt hoạt động từ ngày 18/7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала