- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Anh tiết lộ "tiền tuyến" trong cuộc xung đột ở Ukraina đi qua đâu

© Ảnh : UK MOD © Crown copyright 2022Quân nhân của Ukraina và Vương quốc Anh
Quân nhân của Ukraina và Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina thông qua ngành công nghiệp quốc phòng, nơi sản xuất vũ khí cho Kiev, các nhà báo Sylvia Pfeifer, Laura Pitel và Patricia Nilsson của Financial Times viết.

"Tiền tuyến hoạt động quân sự của Anh ở Ukraina đi qua địa điểm từng là nhà máy sản xuất lốp xe Dunlop ở phía đông bắc nước Anh. Đó là nhà máy BAE Systems ở Washington (một thành phố của Anh - chú thích biên tập.), nơi các công nhân sản xuất hàng trăm quả đạn pháo 155 mm”, - các nữ nhà báo cho biết.

Bài báo nói rằng Anh và các nước châu Âu khác đang phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược do phải viện trợ cho Kiev và nhu cầu tái vũ trang.
Quân nhân các đơn vị dù huấn luyện chiến đấu trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2 tại thao trường ở khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố đã huấn luyện 18.000 binh sĩ Ukraina

"Tôi đã từng thấy hạng mục này đi qua Afghanistan, Iraq và bây giờ là Ukraina. Nhà máy đang bận rộn hơn bao giờ hết và sẽ còn bận rộn hơn nữa", - ông Lee Smurthwaite, giám đốc chương trình đạn dược của BAE Systems cho biết.

Gần đây, các đồng minh của Kiev đã thông báo về tình trạng thiếu đạn. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov, ngay cả trong lực lượng phòng thủ thuộc LLVT Ukraina mỗi tháng sử dụng khoảng 110 nghìn quả đạn pháo cỡ nòng 155 mm, trong khi cần ít nhất 350 nghìn quả. Các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin Hoa Kỳ chỉ có khả năng sản xuất tối đa 24 nghìn quả đạn như vậy mỗi tháng. Tình cảnh ở các nước châu Âu cũng tương tự như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала