- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố đã huấn luyện 18.000 binh sĩ Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân các đơn vị dù huấn luyện chiến đấu trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2 tại thao trường ở khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân các đơn vị dù huấn luyện chiến đấu trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2 tại thao trường ở khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh đã báo cáo rằng 18.000 binh sĩ Ukraina đã được huấn luyện tại Vương quốc Anh trong khuôn khổ Chiến dịch Interflex.

"Chiến dịch Interflex huấn luyện bộ binh do Anh dẫn đầu dành cho các tình nguyện viên Ukraina, cho đến nay đã đào tạo 18.000 tân binh. Ra mắt vào ngày 26 tháng 6 năm 2022, Chiến dịch Interflex dạy người Ukraina cách sống sót", Bộ Quốc phòng Anh viết trên Twitter.

Hồi tháng 5, Thủ tướng Ukraina Denys Shmyhal thông báo rằng khoảng 15.000 quân nhân Ukraina đã được đào tạo tại Anh.
Thiết bị quân sự của LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trong đợt phản công đầu tiên, LLVT Ukraina mất tới 20% số vũ khí được gửi ra chiến trường
Hôm thứ Hai, ngày 10 tháng 7, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng Kiev đã tăng cường tuyển dụng lính đánh thuê ở Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông trong bối cảnh kế hoạch huy động bị gián đoạn và để che giấu những tổn thất nặng nề của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Theo Bộ quốc phòng Nga, việc tuyển dụng được triển khai, kể cả ở các khu vực Syria do người Mỹ kiểm soát. Bộ Quốc phòng cũng tuyên bố rằng tại Hoa Kỳ và Canada, với sự giúp đỡ của các cơ quan tình báo phương Tây, chủ yếu là CIA, việc tuyển dụng lính đánh thuê để giúp chế độ Kiev đã được tăng cường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала