- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trong đợt phản công đầu tiên, LLVT Ukraina mất tới 20% số vũ khí được gửi ra chiến trường

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhThiết bị quân sự của LLVT Ukraina bị phá hủy
Thiết bị quân sự của LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong những tuần đầu tiên phản công, quân đội Ukraina đã chịu tổn thất đáng kể về thiết bị quân sự, The New York Times viết, dẫn lời các quan chức Mỹ và châu Âu.
Theo The New York Times, trong hai tuần phản công đầu tiên của Lực lượng vũ trang Ukraina, có tới 20% vũ khí được gửi đến chiến trường đã bị hư hại hoặc phá hủy.
Con số này bao gồm một số phương tiện chiến đấu đáng gờm của phương Tây - xe tăng và xe bọc thép chở quân - mà người Ukraina đã tính đến để chống Nga.
Hoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 Msta-S từ các vị trí bắn kín trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Ở hướng Donetsk, Kiev mất tới 315 người trong ngày qua

Chiến thuật tiêu hao

Theo các nguồn tin, trong những tuần tiếp theo, thiệt hại của phía Ukraina đã giảm khoảng một nửa. Điều này là do thực tế tốc độ phản công đã chậm lại. Ngoài ra, như tác giả của bài báo viết, Lực lượng Vũ trang Ukraina được cho là đã thay đổi chiến thuật, tập trung vào việc làm suy yếu Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga.
"Người Ukraina cho đến nay mới chỉ tiến được 5 trong số 60 dặm mà họ hy vọng sẽ vượt qua," các nhà báo cho biết.
Tờ báo cũng dẫn lời một quân nhân Ukraina nói rằng với sự trợ giúp của máy bay không người lái, anh ta đã quay được cảnh nửa tá xe bọc thép của phương Tây bị phá hủy do hỏa
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала