- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lãnh đạo Lầu Năm Góc chỉ ra vấn đề chính của LLVT Ukraina trong phản công

© AFP 2023Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các bãi mìn là thách thức lớn nhất đối với cuộc phản công của Ukraina, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin nhận định.
"Dọn sạch các bãi mìn là khó khăn lớn nhất đối với họ", - ông Austin nói với CNN khi được hỏi thách thức lớn nhất đối với Kiev trong cuộc phản công là gì.
Austin nói thêm rằng LLVT Ukraina vẫn còn "nhiều lực lượng" để tiếp tục phản công.
Trước đó tướng Douglas Sims, giám đốc phụ trách tác chiến tại Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân của Lầu Năm Góc cho biết cuộc phản công của Ukraina không diễn ra theo tốc độ mà Mỹ mong muốn, đồng thời nói thêm rằng Kiev phải chiến đấu trong "những trận chiến khá khó khăn".
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về cuộc phản công của Ukraina: Kiev không đạt bất kỳ mục tiêu

Cuộc phản công của Ukraina

Cuộc phản công của Ukraina ở Nam Donetsk, Artemovsk và trước hết là hướng Zaporozhye bắt đầu vào ngày 4/6. Kiev triển khai các lữ đoàn do NATO huấn luyện được trang bị vũ khí phương Tây bao gồm cả xe tăng Leopard. Như Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết ngày 11/7, kẻ địch không đạt được mục tiêu của chúng theo bất kỳ hướng nào, với tổn thất sinh lực trên 26 nghìn binh sĩ, 1.244 xe tăng và hàng nghìn thiết bị khác, 21 máy bay và 6 trực thăng.
Trong số các phương tiện vũ khí bị phá hủy có 17 xe tăng Leopard, 5 xe tăng bánh lốp AMX của Pháp và 12 xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ, 43 lựu pháo M777 và 46 pháo tự hành của Ba Lan, Mỹ và Pháp. Đoạn phim Leopard bốc khói trên chiến trường đã gây hiệu ứng lớn ở phương Tây, còn tổn thất nghiêm trọng được xác nhận qua việc Mỹ phải cấp tốc gửi thêm thiết bị vũ khí mới sang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала