- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê nước ngoài tiết lộ những chi tiết gây sốc về cuộc phản công của LLVT Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina trên xe tăng tại Artemovsk
Quân đội Ukraina trên xe tăng tại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu bên phía Kiev gọi cuộc phản công của Ukraina là "khủng khiếp" và "hỗn loạn", các đơn vị quân đội Ukraina chiến đấu mà không có sự che chắn nào, kênh truyền hình Sky News của Anh đưa tin.
Lính đánh thuê Ireland Rhys Byrne, người đã tham gia các trận chiến ở khu vực Zaporozhye, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình đã gọi tình huống phản công là "khủng khiếp".
"Trên đường ranh giới cảnh tượng thật kinh hoàng. Thật khủng khiếp... Đó là một lò sát sinh... Người chết ở khắp mọi nơi... Vấn đề lớn nhất mà chúng tôi gặp phải khi đi vào chiến hào là bước qua xác chết của những người đến đó trước mình", - Byrne kể.
Các bác sĩ giúp một người lính Ukrainа bị thương nặng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Đức so sánh cuộc phản công của LLVT Ukraina với khi phát-xít xâm lược Liên Xô
Theo lời kể, đơn vị anh ta có 40 người, trong đó có người Ukraina, người Mỹ và người Anh, không có không quân yểm trợ. Ngoài ra, người lính đánh thuê lưu ý rằng trong trận chiến một vài chiếc xe tăng Ukraina đã rời bỏ vị trí. Trong lời kể chi tiết, địa điểm và thời gian cụ thể những gì đã xảy ra không được nói rõ.
Byrne cho biết họ không có máy bay chiến đấu hoặc UAV yểm trợ, một số xe tăng Ukraina đã rời bỏ vị trí.
Cần lưu ý rằng những người lính đánh thuê khi phải đối mặt với hỏa lực nhắm mục tiêu của xe tăng Nga buộc phải kêu cứu trên sóng vô tuyến.
"Giữa cảnh hỗn loạn đó, sự cứu rỗi đã xuất hiện dưới hình dạng một chiếc xe bán tải Ukraina", - Sky News đưa tin, tóm tắt những lời kể của Byrne.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала