- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky cho biết đã kêu gọi phương Tây để tiến hành phản công sớm hơn

© AFP 2023Vladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky cho biết trong các cuộc tiếp xúc với đại diện của Mỹ và các nước châu Âu rằng ông ủng hộ việc Ukraina tiến hành phản công sớm hơn và cố gắng nhận được vũ khí cần thiết cho việc này.
“Tôi biết ơn Hoa Kỳ với tư cách là nhà lãnh đạo đã hỗ trợ chúng tôi... Tuy nhiên tôi đã nói với họ cũng như với các nhà lãnh đạo châu Âu, rằng chúng tôi muốn bắt đầu cuộc phản công sớm hơn, và để làm được điều này, chúng tôi cần tất cả vũ khí và đạn dược. Vi sao? Bởi vì nếu bắt đầu muộn hơn thì chúng tôi sẽ tiến quân chậm hơn rất nhiều", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN.
Zelensky giải thích tốc độ phản công bị đánh giá thấp hơn so với dự kiến là do "những khó khăn" trên chiến trường.
"Tôi muốn cuộc phản công của chúng tôi diễn ra sớm hơn nhiều, bởi vì mọi người đều hiểu rằng nếu nó diễn ra muộn hơn, thì phần lớn lãnh thổ của chúng tôi sẽ bị rải mìn. Chúng tôi để kẻ thù có thêm thời gian và cơ hội để rải thêm nhiều mìn hơn và chuẩn bị tuyến phòng thủ", - ông ta nói thêm.
Lính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nói về "thất bại tai tiếng" trong cuộc phản công của LLVT Ukraina
Ông ta một lần nữa kêu gọi Hoa Kỳ cung cấp cho Kiev máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư F-16. Theo Zelensky, việc đó không phải là để Ukraina giành lợi thế so với Nga trên bầu trời, mà là để "có sự bình đẳng".
"F-16 không chỉ để giúp những ở chiến trường tiến lên phía trước. Nếu không có sự yểm trợ của không quân, thì điều đó đơn giản là rất khó khăn", - ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала