BNG Nga phản bác tuyên bố của Đức, Đan Mạch và Thụy Điển liên quan tới «Dòng chảy phương Bắc»

© Ảnh : Kustbevakningen Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2"
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bình luận về tuyên bố của Đức, Đan Mạch, Thụy Điển, rằng họ đã thông báo cho Matxcơva về cuộc điều tra vụ việc «Dòng chảy phương Bắc», bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga khẳng định rằng tuyên bố đó không tương ứng với sự thật.
Trước đó, ba nước đã đưa ra tuyên bố chung, trong đó nói rằng thông báo cho Nga về cuộc điều tra với vụ tấn công vào «Dòng chảy phương Bắc».
Trả lời yêu cầu bình luận những tuyên bố này, bà Zakharova cho biết «trong bức thư do Đức, Đan Mạch và Thụy Điển gửi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về cuộc điều tra quốc gia đối với hành vi phá hoại đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc», người ta nói rằng Nga đã được thông báo về tiến độ điều tra».
"Điều này không tương ứng với sự thật - chính quyền của các nước này vẫn tiếp tục khăng khăng từ chối hợp tác với phía Nga trong cuộc điều tra về hành động khủng bố và không đưa ra bất kỳ câu trả lời rõ ràng nào đối với nhiều yêu cầu chính thức của chúng tôi, đề nghị chia sẻ thông tin hữu quan. Cả ba quốc gia đều từ chối yêu cầu chính thức của Nga về việc cung cấp hỗ trợ pháp lý và thành lập nhóm điều tra chung", - bà Zakharova giải thích.

«Đáng chú ý là Đức, Đan Mạch và Thụy Điển tránh tham gia đầy đủ vào những cuộc thảo luận chuyên đề của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, họ thích «gửi» câu trả lời. Đáng tiếc là kiểu hành động này chỉ làm tăng thêm nghi ngờ của chúng tôi về hiệu quả của cuộc điều tra quốc gia đang diễn ra», - bà Zakharova nói thêm.

Henry Kissinger - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger tin rằng Ukraina đứng sau việc phá hoại "Dòng chảy Phương Bắc"
«Về phần mình, chúng tôi tiếp tục nhấn mạnh yêu cầu cần thiết có cuộc điều tra minh bạch, khách quan, phi chính trị hóa về hành động khủng bố nhằm vào một chủ thể hạ tầng năng lượng cực kỳ quan trọng», - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga kết luận.

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала