- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê Canada ở Ukraina cho biết lượng tiền quyên góp đang giảm

© AP Photo / LibkosQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lính đánh thuê Canada đang chiến đấu ở Ukraina nhận thấy số tiền đóng góp cho họ giảm dần do "phương Tây mệt mỏi vì xung đột", - tờ báo Globe and Mail đưa tin.

“Sự mệt mỏi của phương Tây vì xung đột đang trở nên nguy hiểm không kém kẻ thù… Các khoản đóng góp tư nhân cho Ukraina hầu hết đã dừng lại sau khi tăng vọt trong những tháng đầu tiên”, - bài báo viết.

Ấn phẩm lưuý, nếu quân đội Ukraina dựa vào sự hỗ trợ quân sự từ phương Tây, thì việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo phụ thuộc vào việc "duy trì mối quan tâm và thuyết phục người dân mở hầu bao".
“Tôi lo vì mối quan tâm đang giảm đi từng ngày. Tôi biết rõ thế nào là sự mệt mỏi vì chiến tranh,” - April Haggett, người đứng đầu tổ chức phi chính phủ One Team One Fight, nói với ấn phẩm.
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điều tra độc quyền của Sputnik: Ukraina đối xử với lính đánh thuê Brazil như thế nào?

Chiến tranh kéo dài – mối quan tâm của mọi người giảm dần

Nhà sáng lập tổ chức có trụ sở tại Ukraina mang tên Helping Ukraine - Grassroots Support (HUGS), Paul Hughes, người ban đầu đến Ukraina để tham gia chiến đấu nhưng sau đó chuyển sang hoạt động nhân đạo, nói rằng các khoản thu ban đầu là một "phản ứng cực mạnh", nhưng theo ý kiến ​​​​của anh thì điều này "không thể duy trì mãi được".
Tờ báo trích dẫn Candid, một tổ chức phi chính phủ của Mỹ chuyên theo dõi các khoản đóng góp tư nhân được công bố công khai cho Ukraina, chỉ ra rằng hầu hết các khoản tiền - gần 3/4 trong số 2,8 tỷ đô la được cung cấp hoặc hứa hẹn cho nước này vào năm 2022, đã đến trong vòng 5 tháng sau khi bắt đầu xung đột, tuy nhiên, các khoản quyên góp giảm mạnh trong nửa cuối năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала